Làm Quảng Cáo Google Ads Năm 2023 Bạn Cần Biết

Chắc bạn cũng biết, sự thay đổi của quá nhiều thuật toán google. Do đó, làm Quảng cáo Google Ads năm 2019 là một hình thức quảng cáo mới. Tuy nhiên nó đã được nhiều doanh nghiệp, công ty lựa chọn do nhận thấy được hiệu quả nhanh chóng của nó. Bạn sẽ quan tâm xem các doanh nghiệp làm thế nào để đăng tin Làm quảng cáo trên Google? Và cách thức như thế nào để hiệu quả? Trong bài viết này, Greenweb xin chia sẽ những điều cần biết cho các bạn làm quảng cáo google Ads. Nào hãy cùng xem ngay bên dưới nhé!

Thủ thuật làm tăng hiệu quả cho việc làm quảng cáo Adwords năm 2019

I. Xác định mục đích

1. Để có nhiều khách ghé thăm website

– Khi bạn quảng cáo càng nhiều từ khóa thì cơ hội thu hút truy cập càng cao.

– Vị trí từ khóa (thông qua đấu giá) cũng tác động mạnh tới số lượng người ghé thăm website của bạn.

2. Để nâng cao tỷ lệ CTR (tỷ lệ người click / số lần quảng cáo xuất hiện)

– Chú ý tới chất lượng của mẫu quảng cáo, đặc biệt là điều chỉnh thông điệp quảng cáo thật hiệu quả.

– Chọn những từ khóa cụ thể hơn về sản phẩm, dịch vụ thay vì các từ khóa chung chung. Đồng thời hãy chiếm vị trí hợp lý ( ở bên trái hiển thị Google )

3. Để nâng cao hiệu quả quảng cáo

Đây là yếu tố rất quan trọng, không dễ để thực hiện. Bạn không chỉ tối ưu hóa mẫu quảng cáo, lựa chọn từ khóa hiệu quả và đấu giá các vị trí tốt mà còn phải lựa chọn trang đích khi khách hàng click vào phù hợp với mẫu quảng cáo đồng thời phải nâng cao chất lượng nội dung bài viết để giữ chân khách hàng lâu hơn.

II. Nâng cao hiệu quả quản lý tài khoản

1. Quản lý các chiến dịch quảng cáo theo từng nhóm, từng chủ đề

Mỗi chiến dịch quảng cáo nên được phân theo từng nhóm sản phẩm, dịch vụ. Điều này sẽ giúp bạn có thể nhanh chóng điều chỉnh đối với từng chiến dịch quảng cáo mà không làm ảnh hưởng tới các chiến dịch còn lại.

2. Chọn đúng ngôn ngữ, khu vực địa lý

– Chọn đúng ngôn ngữ sẽ giúp bạn không hiển thị quảng cáo tại các quốc gia khác,

– Giới hạn địa lý sẽ giúp bạn chỉ tập trung vào một nhóm khách hàng tại khu vực hoặc địa phương mà bạn quan tâm.

(ví dụ: tại thành phố Hồ Chí Minh hay Hà Nội,Hải Phòng, Đà Nẵng…)

3. Tạo nhiều mẫu quảng cáo có tính định hướng tốt:

– Mỗi sản phẩm, dịch vụ mà bạn cung cấp đều có thể được tối ưu hóa thông qua các mẫu quảng cáo có tính định hướng khách hàng.

– Xây dựng một danh sách các từ khóa và vị trí bạn hướng tới. Sau đó chia thành nhiều nhóm quảng cáo tương ứng.

Ví dụ: Bạn quảng cáo máy nghe nhạc MP3. Đừng quảng cáo chung chung mà hãy chia nó thành các mẫu quảng cáo theo model và theo nhãn hiệu.

4. Tránh trùng lặp từ khóa đối với mỗi quảng cáo

Google sẽ chỉ hiển thị một quảng cáo tương ứng với một từ khóa khi khách hàng tìm kiếm. Do vậy khi phân nhóm các từ khóa nên tập trung tối đa vào mức độ hướng đối. Google sẽ ưu tiên hiển thị các quảng cáo có hiệu quả cao hơn.

III. Lựa chọn từ khóa và websites quảng cáo thích hợp

1. Lựa chọn kỹ lưỡng các từ khóa

– Từ khóa liên quan trực tiếp tới sản phẩm/dịch vụ bạn đang muốn quảng cáo.

– Chọn từ khóa phù hợp nhất và thu hút được khách hàng tiềm năng. Như vậy chi phí quảng cáo sẽ trở nên có hiệu quả.

– Thử cả với những từ khóa không dấu, có dấu, sai chính tả, tên sản phẩm, nhãn hiệu, từ đồng nghĩa hoặc số hiệu hàng hóa,

2. Hãy chọn quảng cáo theo độ tương thích với từ khóa:

Có 4 mức độ tương thích của từ khóa bạn cần quan tâm:

– Mức độ rộng (Broad match): Quảng cáo sẽ được hiển thị với từ khóa bạn chọn. Với các từ đồng nghĩa, sai chính tả hay các cụm từ dài có chứa từ khóa.

– Mức độ hẹp (Phrase match): Quảng cáo sẽ được hiển thị với từ khóa bạn chọn và các cụm từ dài chứa từ khóa đó. Các biến thể như đồng nghĩa, đảo vị trí, sai chính tả sẽ không hiển thị.

– Mức độ chính xác (Exact match): Quảng cáo sẽ chỉ hiển thị nếu tìm kiếm chính xác từ khóa đó.

– Mức độ loại trừ (Negative match): Quảng cáo sẽ không hiển thị nếu tìm kiếm có chứa từ khóa bạn chọn.

=> Bằng việc chọn mức độ tương thích một cách khéo léo. Bạn sẽ nâng cao hiệu quả quảng cáo hơn rất nhiều. Và giảm được chi phí quảng cáo Adwords.

3. Chọn các website hiển thị quảng cáo phù hợp trên mạng quảng cáo của Google (nếu bạn lựa chọn quảng cáo hiển thị):

Ngoài quảng cáo trên công cụ tìm kiếm. Google còn cho phép nhà quảng cáo có thể đưa thông điệp lên các websites trong mạng quảng cáo của Google (Google Content Network). Khách hàng sẽ chỉ nhìn thấy quảng cáo. Khi website quảng cáo có nội dung tương thích với mẫu quảng cáo. Vậy để đạt hiệu quả cao khi quảng cáo trên mạng quảng cáo Google cần:

– Loại bỏ những websites không phù hợp với nội dung quảng cáo của bạn.

Ví dụ: Nếu bạn quảng cáo sản phẩm về sức khỏe, đừng nên đặt quảng cáo lên các trang về ô tô.

– Quản lý quy trình đấu giá chặt chẽ nhằm bảo đảm tốt vị trí hiện tại và tỷ lệ CTR.

– Đưa một số từ khóa vào để tối ưu hóa quảng cáo.

– Dựa vào URL của website quảng cáo nhằm hướng tốt hơn tới các đối tượng và nâng cao hiệu quả.

Hãy dùng công cụ tối ưu để lựa chọn websites phù hợp gồm:

+ Danh sách URL, chủ đề của websites, độ tuổi, giới tính

+ Và các thông số đánh giá đối tượng.

+ Ngoài ra các định dạng quảng cáo cũng khá quan trọng đối với các chiến dịch của bạn.

IV. Hãy tạo mẫu quảng cáo đơn giản và rõ ràng

1. Hãy đưa từ khóa vào quảng cáo của bạn

Khi khách hàng tìm kiếm thông tin có liên quan tới từ khóa. Quảng cáo của bạn với từ khóa đó trong tiêu đề hay nội dung sẽ tác động tới nhu cầu của họ.

2. Tạo đơn giản và rõ ràng

Bạn đang bán máy điên thoại iphone 4. Hãy nói đơn giản là tôi bán nó với giá tốt. Đừng quá phức tạp thông điệp khiến người đọc nghi ngờ. Đôi khi thông điệp sốc cũng có tác dụng. Nhưng hãy chắc chắn bạn làm đúng như thông điệp bạn quảng cáo.

3. Hãy thử nghiệm nhiều mẫu quảng cáo khác nhau

Với nhiều mẫu quảng cáo cho cùng một từ khóa sẽ giúp bạn đánh giá được hiệu quả. Và thói quen click của người đọc, đó là cơ sở giúp bạn chọn mẫu quảng cáo hiệu quả hơn.

V. Tối ưu hóa website của bạn

1. Đưa khách hàng tới đúng trang mà họ muốn?

Nếu khách hàng tìm máy tính Lennovo. Hãy cho khách hàng thấy trang giới thiệu về sản phẩm Lennovo của bạn. Đừng đưa họ tới trang chủ (có quá nhiều sản phẩm khác) khiến khách hàng mất phương hướng.

2. Đánh giá chính xác chất lượng website của bạn

Website của bạn có thu hút được khách không? Có dễ dàng giúp họ chuyển tới sản phẩm khác không? Có giới thiệu cho họ những lợi ích họ sẽ được không?…Tất cả yếu tố này quyết định tới thành công của chiến dịch Adwords

3. Làm quảng cáo Adwords – Thử với nhiều nội dung

Các nội dung trên website bạn có thể thay đổi dễ dàng, vậy hãy thử kiểm tra qua việc cung cấp thêm thông tin, hình ảnh, thay đổi một chút giao diện và tính tiện dụng. Sau đó bạn có thể kiểm tra hiệu quả của những thay đổi đó trước khi đi đến quyết định đổi mới.

4. Quan tâm tới thói quen của người dùng

– Đưa những thông tin quan trọng hoặc hình ảnh sang bên trái, đó là nơi thông thường mắt sẽ lướt qua trước tiên.

– Thiết kế lại cấu trúc phân tầng của web để chỉ với 3 clicks là khách hàng có thể tới được thông tin họ cần.

– Cắt bỏ những pop-up và những hiệu ứng gây nhiễu khách hàng.

– Tạo những modul đơn giản nhất để khách hàng dễ dàng thanh toán hoặc liên hệ được với bạn.

VI. Hãy kiểm soát hiệu quả của quảng cáo trên google Adwords

1. Kiểm tra các thông số của chiến dịch quảng cáo:

Các chỉ số CTR, giá click tối thiểu, giá click tối đa, tham số chất lượng… là những tham số cho thấy rõ hiệu quảquảng cáo Adwords. Vậy hãy thường xuyên kiểm tra để tìm cách nâng cao hiệu quả quảng cáo.

2. Hãy tạo những thông báo nhắc nhở

Với tính năng tiện dụng của Adwords, bạn có thể tạo những thông điệp nhắc nhở khi có một hoặc nhiều tham số thay đổi.

3. Tạo báo cáo và phân tích website

– Sử dụng công cụ báo cáo sẽ giúp bạn có thể thông báo tới cấp trên hiệu quả quảng cáo của chương trình Adwords

– Google Analytics sẽ giúp bạn phân tích được các thông số mà khách hàng ghé thăm, thực hiện trên web của bạn.

=> Nếu bạn thông qua một đại lý quảng cáo của Google. Bạn có thể yêu cầu họ gửi báo cáo thường xuyên. Và dùng dịch vụ phân tích web chuyên nghiệp để đánh giá website của bạn.

VII. Điều chỉnh các chiến dịch gắn với mục tiêu của bạn

Nếu một chiến dịch làm quảng cáo google ads năm 2019 không mang lại hiệu quả. Hãy nhanh chóng thay đổi và điều chỉnh các thông số. Như: mẫu quảng cáo, từ khóa, trang web được quảng cáo, đơn giá đấu… Mục đích quan trọng nhất của chiến dịch quảng cáo của bạn là hiệu quả. Vậy hãy theo dõi và đánh giá thật kỹ hiệu quả để bảo đảm Google Adwords là lựa chọn tốt nhất của bạn.

Lời kết

Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp ích cho các bạn trong quá trình làm quảng cáo google Ads năm 2019. Nếu các bạn có thêm thông tin bổ ích thì chia sẽ ngay cho chúng tôi cập nhật thêm nhé!

Đánh giá post