Những Thay Đổi Mới Nhất Trong Quảng Cáo Google Ads

Những thay đổi mới nhất trong quảng cáo Google Ads – Cùng với sự phát triển của công nghệ 4.0. Các thuật toán googke trở nên tối ưu hơn trước nhiều. Google cũng vì thế thường xuyên cập nhật những tính năng để phục vụ người dùng tốt hơn. Là một người làm quảng cáo Google Ads, việc theo dõi và áp dụng những điểm mới này sẽ hỗ trợ rất nhiều cho công việc của bạn.

Quảng Cáo Google Ads năm 2023 có điều gì mới – bạn đã biết chưa?

Những thay đổi mới nhất của quảng cáo Google Ads tập trung vào phần hiện thị văn bản. Giúp cho người thực hiện quảng cáo có nhiều không gian để giới thiệu. Thông điệp quảng cáo cũng vì thế mà truyền tải tốt hơn cho khách hàng. Các cập nhật này được nêu dưới đây.

Số lượng ký tự phần mô tả Quảng Cáo được tăng thêm. Mọi người thường ví viết mô tả quảng cáo giống như trò chơi sắp chữ. Nếu bạn không bị giới hạn thời gian thì cũng căng thẳng về không gian. Ai cũng cố gắng nhồi nhét tối đa những cái tốt nhất, hay nhất, vào giới hạn 80 kí tự Google quy định. Bây giờ thì bớt lo đi nhé, Google đã tăng giới hạn này lên 90 kí tự. Thêm 10 ký tự có lẽ không nhiều, nhưng ít nhất nó sẽ giúp bạn bớt “ngạt” hơn nhé.

Quảng cáo Google Ads đã có thêm dòng tiêu đề thứ 3. Dòng tiêu đề 3 xuất hiện sau dòng tiêu đề 2 ở đầu quảng cáo của bạn và ký tự tối đa là 30 ký tự. Thế là có thêm không gian để viết. Tuy nhiên bạn cần lưu ý, dòng tiêu đề 3 chỉ tách biệt tiêu đề 2 bằng dấu gạch sổ xuống (|). Đặc biệt trên hiển thị di động, dòng tiêu đề này có thể được ngắt thành dòng thứ 2 của quảng cáo.

Thêm mô tả thứ 2 trong phần hiển thị quảng cáo Google của bạn. Mô tả mới này sẽ xuất hiện bên dưới URL và có thể gồm tối đa 90 ký tự (tương đương phần mô tả chính). Tuy nhiên phần mô tả 2 này không phải lúc nào cũng hiển thị.

Tối Ưu Quảng Cáo Google Ads năm 2023 như thế nào?

Với những cải tiến được nêu như trên, chúng ta có thể tối ưu hóa quảng cáo Google Adwords của mình với một số thủ thuật đơn giản. Cùng nghiên cứu sâu vào từng mục cụ thể nào.

1. Tiêu đề quảng cáo Google

Dòng tiêu đề 1: Vị trí này có vai trò là tiêu điểm của quảng cáo cả về đánh giá của người xem và Google. Bạn nên để từ khóa chính trong tiêu đề 1 để tăng điểm chất lượng cho quảng cáo.

Dòng tiêu đề 2: Đoạn này sẽ được phân tách với tiêu đề chính bởi dấu sổ xuống. Vị trí này giúp tiêu đề 2 có vai trò thu hút khách hàng nhấp vào quảng cáo. Nắm bắt được thói quen, bạn nên để vào tiêu đề 2 là các chương trình khuyến mãi, giảm giá, ưu đãi, … Đây được xem như một nội dung để kích thích sự quan tâm của người dùng.

Dòng tiêu đề 3: Lưu ý rằng dòng này không phải lúc nào cũng hiển thị. Nó có thể xuất hiện tùy theo các cấu hình khác nhau của thiết bị mà khách hàng sử dụng. Hoặc nó sẽ xuất hiện dựa trên dự đoán của quảng cáo Google khi cho rằng việc hiển thị sẽ cải thiện hiệu suất quảng cáo cho bạn. Dù có hay không xuất hiện thì tốt nhất bạn không nên bỏ qua phần tiêu đề 3 này. Bạn nên đặt những thông tin độc lập với tiêu đề 1 và 2. Đừng nghỉ rằng nó là phần mở rộng rồi viết tiếp những thông tin còn thiếu của tiêu đề 2 nhé.

2. Mô tả quảng cáo Google

Mô tả 2: Phần mô tả này tương tự như tiêu đề 3, không chắc chắn rằng nó sẽ luôn hiển thị. Việc xuất hiện hay không tùy thuộc vào cấu hình thiết bị sử dụng hoặc đánh giá tiềm năng của Google Adwords. Vì thế chúng ta nên để nội dung mô tả 2 độc lập với mô tả 1 và hỗ trợ nhau chứ đừng nên viết tiếp.

Lưu ý nhỏ: Trong tiêu đề 3 và mô tả 2 nên chứa từ khóa trong đó để tối ưu quảng cáo. Google sẽ đánh giá tốt hơn và sẽ giúp quảng cáo của chúng ta chạy hiệu quả, nhắm đến đúng đối tượng khách hàng.

Kinh nghiệm khi chạy quảng cáo Google Ads

Những cập nhật mới này ít nhiều sẽ gây bỡ ngỡ cho những người chạy quảng cáo Google Adwords. Chúng ta chỉ cần hình dung việc bổ sung tiêu đề 3 và mô tả 2 giống như là tiện ích mở rộng. Phần hiển thị sẽ có thêm không gian để truyền tải thông điệp của mình đến khách hàng. Và cái cách mà người dùng tiếp nhận thông tin cũng được tối ưu hơn. Tuy nhiên bạn cũng cần phải hiểu và nắm rõ bản chất của những thay đổi mà Google đưa ra. “Biết người biết ta” bạn sẽ hoàn toàn làm cho quảng cáo của mình hiệu quả nhất.

Kết luận

Hy vong những chia sẽ trên sẽ giúp ích cho các bạn trong quá trình làm quảng cáo. Chúc các bạn thành công.

Đánh giá post