Quảng cáo Google Adwords hay Google Ads là gì?
Quảng cáo Google Adwords là dịch vụ quảng cáo trên nền tảng của Google với 3 hình thức chính là:
Quảng cáo trên công cụ tìm kiếm Google (Google Search)
Quảng cáo trên các sản phẩm của Google như: Youtube, Gmail, Google App…
Quảng cáo trên các trang web của đối tác Google (Adsense)
Nội dung quảng cáo Google Adwords bao gồm những gì?
Nghiên cứu và lập kế hoạch từ khóa
Phân tích ngân sách
Đánh giá đối thủ cạnh tranh
Tạo và tối ưu hóa trang đích
Thiết lập chiến dịch quảng cáo Google
Tạo và kiểm tra bản sao quảng cáo Google
Phân tích tỷ lệ chuyển đổi
Đánh giá nội dung
Đánh giá hiệu quả chiến dịch
Theo dõi điều chỉnh giá thầu và từ khóa
Ưu điểm của quảng cáo Google Adwords
Tính đến năm 2023, quảng cáo Google có tới 86% doanh nghiệp có website sử dụng. Vì có nhiều ưu điểm vượt trội hơn so với các nền tảng quảng cáo khác như:
Tiếp cận chính xác đối tượng khách hàng quảng cáo: Đây là ưu điểm lớn nhất từ quảng cáo Google, vì chúng ta xác định được chính xác nhu cầu của khách hàng thông qua hành vi search từ khóa của họ.
Dễ dàng đo lường hiệu quả của quảng cáo
Hiển thị thông điệp quảng cáo theo từ khóa được chọn
Hiển thị quảng cáo theo khu vực, quốc gia hoặc thậm chí toàn cầu
Ngân sách quảng cáo theo ngày, theo khoảng thời gian chỉ định
Tiết kiệm tối đa chi phí quảng cáo: Quảng cáo xuất hiện khi người dùng tìm kiếm sản phẩm / dịch vụ của bạn, mọi khách hàng truy cập trang web của bạn là một khách hàng tiềm năng.
Quảng cáo hiển thị sau 5 phút: Điều này giúp quảng bá sản phẩm / dịch vụ của bạn tiếp cận khách hàng tiềm năng một cách nhanh chóng.
Làm thế nào để tối ưu chiến dịch quảng cáo Google Adwords?
Để tối ưu chiến dịch quảng cáo Google Adwords, nhà quảng cáo phải hiểu rõ bản chất, đặc điểm cũng như các thành phần của chiến dịch quảng cáo.
Chiến dịch quảng cáo Google Adwords hiệu quả cao khi xây dựng kế hoạch quảng cáo chi tiết và ngân sách phù hợp. Kế hoạch nên được chi tiết, rõ ràng dựa trên mục tiêu kinh doanh.
Mục tiêu của chiến dịch quảng cáo là một trong những yếu tố quan trọng để đảm bảo tính hiệu quả của chiến dịch quảng cáo Google Adwords. Tùy thuộc vào mục tiêu và ngân sách của bạn, bạn có thể thiết lập danh sách các từ khóa phù hợp nhất.
Có thể được chia thành hai mục tiêu chính, tương ứng với chiến lược từ khóa sau:
Mục tiêu tăng trưởng doanh thu với ngân sách nhỏ: bạn nên nhắm mục tiêu từ khóa là tên sản phẩm bạn muốn quảng cáo … khách hàng tìm kiếm sẽ truy vấn đúng sản phẩm cho quảng cáo của bạn, thay vì mất chi phí nhấp chuột không hiệu quả cho các từ khóa chung -> nhấn đúng trọng tâm, giảm thiểu ngân sách.
Với ngân sách lớn và mục tiêu là nhận diện thương hiệu, bạn có thể chọn từ khóa truy vấn chung, phổ biến cao -> quảng cáo xuất hiện nhiều hơn -> nhấp chuột tăng -> xác định tên thương hiệu tốt -> đạt được mục tiêu kinh doanh của doanh nghiệp.
Các cách tiết kiệm chi phí quảng cáo Google Adwords
Chọn từ khóa ít cạnh tranh
Tạo nhiều quảng cáo cho mỗi chiến dịch
Cung cấp cho mỗi nhóm từ khóa một quảng cáo khác nhau
Tối ưu hóa nội dung quảng cáo
Tăng điểm chất lượng
Nguyên nhân quảng cáo Google không hiệu quả
Quảng cáo Google không sử dụng đối sánh từ khoá
Chưa tối ưu điểm chất lượng quảng cáo Google
Chưa có cách phòng tránh Click tặc
Mẫu quảng cáo Google quá dài dòng, không nêu bật được điểm mạnh của sản phẩm / dịch vụ.
Điểm mạnh dịch vụ quảng cáo Google 1000
Tại Greenweb, chúng tôi quản lý tài khoản Google Adwords và nhắm mục tiêu chính xác các từ khóa thúc đẩy chuyển đổi (mua hàng, khách hàng tiềm năng, khách hàng mục tiêu) cho trang web của bạn.
Nghiên cứu từ khóa và thiết lập chiến dịch chuyển đổi cao
Thông qua nhiều công cụ và kỹ thuật chuyên sâu, chúng tôi luôn dẫn đầu trong việc thiết lập và tối ưu hàng nghìn chiến dịch trong một khoảng thời gian ngắn. Qua đó, chúng tôi sẽ chọn ra được các chiến dịch tốt nhất với tỷ lệ chuyển đổi cao nhất.
Phân tích chiến dịch của đối thủ cạnh tranh
Hiểu cách các thiết lập chiến dịch của đối thủ là một lợi thế cạnh tranh rất lớn. Chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn cái nhìn sâu sắc về giá thầu, ngân sách và trang đích của họ.
Tạo chiến dịch hàng loạt và tạo bản sao các chiến dịch hiệu quả
Chúng tôi sẽ thiết lập hàng loạt chiến dịch và tạo nhiều bản sao quảng cáo. Nhiều biến thể quảng cáo sẽ được tạo và sửa đổi để đạt tỷ lệ chuyển đổi cao nhất có thể.
Thiết kế và phát triển trang đích ấn tượng
Với đội ngũ thiết kế và phát triển nội dung chất lượng, chúng tôi có thể làm cho bạn nổi bật và ấn tượng nhất với các trang đích có tính chuyển đổi cao mà không cần phải có sự tham gia của bên thứ ba.
Báo cáo chi tiết hàng tháng
Mỗi tháng chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn một báo cáo chi tiết về những gì đã được thực hiện và kế hoạch cho tháng tới.
Khi chúng tôi đến với Greenweb, bạn sẽ được tư vấn tận tình và chi tiết nhất trước khi ký kết hợp đồng. Chúng tôi là đơn vị đầu tiên tại Việt Nam cam kết hiệu quả trên mỗi CPC. Tin chắc rằng bạn sẽ hài lòng tuyệt đối với dịch vụ này của chúng tôi.
Nội dung dịch vụ quảng cáo Google Adwords
Phân tích và thực hiện chiến dịch
Chúng tôi sẽ phân tích dữ liệu lịch sử để tìm ra những gì hoạt động tốt nhất và điều chỉnh các thành phần khác.
Sau đó, chúng tôi sẽ thay đổi tùy chọn đặt giá thầu, từ khóa, văn bản quảng cáo và liên kết đích để phù hợp với mục tiêu quảng cáo. Mục tiêu quảng cáo là thu hút càng nhiều khách hàng tiềm năng hoặc càng nhiều doanh số càng tốt trên mỗi chi phí bỏ ra.
Theo dõi chuyển đổi và phân tích ROI
Báo cáo của chúng tôi cho thấy những từ khóa nào đang tạo ra khách hàng tiềm năng hoặc bán hàng và những từ khóa nào không. Chúng tôi theo dõi điều này để chắc chắn rằng chúng tôi đang tập trung vào các từ khóa hoạt động tốt nhất và nhắm mục tiêu các cụm từ khóa cụ thể.
Thử nghiệm & điều chỉnh quảng cáo
Nhiều quảng cáo sẽ được kiểm tra bằng các phương pháp thử nghiệm A / B để xác định quảng cáo nào dẫn đến tỷ lệ nhấp và chuyển đổi cao nhất. Chúng tôi cũng sẽ phát triển các trang đích, sao chép các biến thể và thử nghiệm hoạt động tốt nhất.
Bảo trì hàng tháng
Tất cả các vấn đề của chiến dịch sẽ được theo dõi liên tục để xác định chiến dịch nào có thể được cải thiện và để chắc chắn rằng chiến dịch đang hoạt động trơn tru. Từ khóa phủ định và từ khóa chính xác sẽ liên tục được theo dõi để cải thiện kết quả.
Mục tiêu cuối cùng của chúng tôi là tạo ra một chiến dịch với ROI cao (lợi tức đầu tư) cho phép công ty của bạn chi tiêu khôn ngoan và tăng trưởng lợi nhuận hàng tháng.
Hướng dẫn chạy quảng cáo Goolge Adwords 1000% ra đơn
Bước 1: Chọn mục tiêu quảng cáo Google Adwords của doanh nghiệp
Bước 2: Mô tả doanh nghiệp của bạn khi quảng cáo trên google
Bước 3: Chọn vị trí bạn muốn quảng cáo
Bước 4: Chọn tất cả các từ khóa cần quảng cáo một cách hiệu quả nhất
Bước 5: Viết nội dung quảng cáo doanh nghiệp của bạn sao cho thật hấp dẫn
Bước 6: Nhập số điện thoại để khách hàng liên hệ
Bước 7: Đặt ngân sách quảng cáo phù hợp
Bước 8: Xem lại toàn bộ các thiết lập của chiến dịch quảng cáo google
Bước 9: Nhập đầy đủ thông tin thanh toán
Như vậy, Greenweb – đã hướng dẫn chi tiết cho bạn từng bước cách thức quảng cáo google adwords đầy đủ nhất. Nhưng để tối ưu chiến dịch quảng cáo google hiệu quả với chi phí thấp nhất còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: kinh nghiệm của nhà quảng cáo, sản phẩm, nội dung quảng cáo, cách chọn từ khóa, kỹ thuật tăng điểm chất lượng, ngân sách của doanh nghiệp…Chúc bạn thành công!