10 cách hiệu quả để tăng tỷ lệ nhấp chuột (CTR) với SERPs

Tóm tắt 30 giây:

  • Các trang và thuật toán xếp hạng của công cụ tìm kiếm di chuyển nhanh chóng và bạn nên theo kịp chúng để thành công.
  • Bạn có biết rằng 51% tất cả các tìm kiếm kết thúc mà không có một cú nhấp chuột?
  • Đã qua rồi cái thời chỉ có kết quả dựa trên văn bản không phải trả tiền trên trang.
  • Ngày nay có các danh sách trả phí, tìm kiếm bằng không nhấp chuột, hình ảnh, video, thẻ, đoạn trích nổi bật, những người cũng yêu cầu hộp và thậm chí cả podcast dẫn đến tỷ lệ nhấp chuột (CTR).
  • Nhà chiến lược tiếp thị kỹ thuật số của Branex, Irfan Ak đã tạo danh sách 10 hàng đầu có thể tăng CTR của bạn trong Google SERPs.

Nếu bạn xem kỹ trang đầu tiên của Google để tìm từ khóa cạnh tranh, bạn sẽ tìm thấy rất nhiều mục trên đó. Đã qua rồi cái thời chỉ có kết quả dựa trên văn bản không phải trả tiền trên trang. Ngày nay có hình ảnh, video, thẻ, đoạn trích nổi bật, những người yêu cầu hộp và thậm chí cả podcast. Sau đó, có các mục trả phí hiển thị phía trên các mục không phải trả tiền. Xu hướng SEO thay đổi nhanh chóng và ảnh hưởng đến các trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERPs). Tất cả những điều này chuyển thành phạm vi tiếp cận không phải trả tiền giảm, tỷ lệ nhấp chuột (CTR) kém và gia tăng các tìm kiếm không nhấp chuột.

Trên thực tế, 51% tất cả các tìm kiếm kết thúc mà không có một cú nhấp chuột. Khi các công cụ tìm kiếm cố gắng hết sức để đáp ứng nhu cầu của người dùng trên chính các trang tìm kiếm, sẽ có ít người dùng cuộn xuống và nhấp qua danh sách của bạn khi họ nhận được câu trả lời họ muốn trên trang tìm kiếm.

Trong bài viết này, bạn sẽ tìm hiểu thêm về mười cách hiệu quả để tăng tỷ lệ nhấp (CTR) bằng cách sử dụng SERPs.

1. Tối ưu hóa cho các đoạn trích nổi bật

Vị trí số một được thèm muốn không còn là mục tiêu của các nhà tiếp thị kỹ thuật số và các đại lý tiếp thị kỹ thuật số. Trọng tâm đã chuyển sang vị trí số không. Theo nghiên cứu của Ahref, 12,3% truy vấn tìm kiếm có chứa đoạn trích. Các công cụ tìm kiếm như Google lấy dữ liệu từ 10 kết quả hàng đầu để hiển thị dưới dạng đoạn trích nổi bật. Nếu blog hoặc trang web của bạn xếp hạng trên trang đầu tiên của Google, bạn có tùy chọn lấy đoạn trích nổi bật và tăng khả năng hiển thị của mình.

Để làm được điều này, bạn cần hiểu mục đích của các đoạn trích nổi bật. Lý do chính mà các công cụ tìm kiếm hiển thị các đoạn trích nổi bật là bởi vì chúng muốn cung cấp câu trả lời trực tiếp cho một truy vấn tìm kiếm và nếu danh sách của bạn có, bạn có cơ hội tốt để được giới thiệu ở vị trí đáng thèm muốn.

Thứ hai, các đoạn trích nổi bật cho các từ khóa đuôi dài hoặc các truy vấn dựa trên câu hỏi được hiển thị. Trọng tâm thường là cung cấp các câu trả lời ngắn gọn và súc tích cho yêu cầu của người dùng. Nếu mục nhập của bạn có thể làm được điều này và cũng được tối ưu hóa cho các từ khóa đuôi dài, nó có thể xếp hạng trong các đoạn trích nổi bật.

2. Cải thiện thứ hạng của bạn

Theo một nghiên cứu được thực hiện bởi Backlnko đã phân tích 5 triệu kết quả tìm kiếm của Google, việc di chuyển một vị trí lên trên có thể tăng tỷ lệ nhấp của bạn lên gần 30,8%. Tuy nhiên, điều này có thể thay đổi tùy thuộc vào vị trí hiện tại của bạn và vị trí bạn đã chuyển sang. Nghiên cứu tương tự cũng cho thấy rằng việc nhảy từ vị trí thứ 10 lên vị trí thứ 7 không có tác động tương tự đến tỷ lệ nhấp chuột của bạn như chuyển từ vị trí thứ 6 sang vị trí thứ 5 hoặc từ vị trí thứ 2 lên thứ nhất. Thay vì nhắm đến xếp hạng trên trang đầu tiên của Google, hãy tập trung vào xếp hạng ở ba vị trí đầu tiên, vì 75,1% tổng số nhấp chuột chuyển đến ba vị trí đầu tiên.

3. Viết tiêu đề hấp dẫn

David Ogilvy, “Cha đẻ của Quảng cáo” và là người sáng lập của Ogilvy & Mather, đã từng nói:

“Trung bình, số người đọc tiêu đề nhiều gấp năm lần so với ội dung. Khi bạn viết tiêu đề của mình, bạn đã tiêu tám mươi xu đô la của mình. “

Điều đầu tiên mọi người đọc khi họ xem danh sách của bạn là gì? Đó là tiêu đề. Theo nghĩa đen, nó có thể tạo ra nó hoặc phá vỡ nó cho bạn. Đó là lý do tại sao điều quan trọng là phải viết các tiêu đề thu hút sự chú ý. Thêm yếu tố cảm xúc vào dòng tiêu đề của bạn, vì nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc thêm cảm xúc tích cực hoặc tiêu cực vào dòng tiêu đề của bạn có thể làm giảm tỷ lệ nhấp. Có thể tăng lên 7%. Nghiên cứu nói trên của Backlinko cũng cho thấy rằng các tiêu đề 15-40 ký tự có tỷ lệ nhấp không phải trả tiền cao nhất.

4. Mô tả meta và URL và

Bạn đã bao giờ nhìn thấy một kết quả tìm kiếm cận cảnh chưa? Nó chứa những gì? Danh sách công cụ tìm kiếm thường bao gồm ba điều:

  • tiêu đề
  • Url
  • Mô tả meta

Bây giờ bạn đã chỉnh sửa tiêu đề của mình, bạn nên tập trung vào việc tối ưu hóa url và mô tả meta cho CTR. Bao gồm từ khóa của bạn trong URL vì nó sẽ tăng CTR của bạn lên 45% so với các URL không chứa từ khóa.

Bao gồm từ khóa của bạn trong mô tả meta cũng như tiêu đề và URL của bạn. Bằng giọng chủ động, hãy viết mô tả meta và cố gắng làm cho nó dễ hành động nhất có thể. Đừng quên thêm lời gọi hành động để thuyết phục người dùng nhấp vào danh sách của bạn. Đảm bảo rằng tất cả các trang trên trang web của bạn đều có mô tả meta, vì các trang chứa mô tả meta tạo ra nhiều nhấp chuột hơn 5,8% so với các trang không có mô tả meta.

5. Thêm đánh dấu lược đồ

Các công cụ tìm kiếm sử dụng một con nhện để thu thập dữ liệu các trang web và lập chỉ mục tất cả các trang đó. Các công cụ tìm kiếm càng dễ dàng thu thập dữ liệu trang web của bạn, chúng sẽ thu thập dữ liệu trang web của bạn càng nhanh và trang web của bạn càng có nhiều khả năng được lập chỉ mục và xếp hạng. Bằng cách thêm đánh dấu lược đồ vào trang web của mình, bạn có thể giúp các công cụ tìm kiếm dễ dàng hiểu nội dung trang web của bạn và cách các trang khác nhau trên trang web của bạn bao gồm.

Có khác nhau Các loại đánh dấu lược đồ và việc triển khai loại phù hợp trên trang web của bạn có thể mang lại hiệu quả tuyệt vời. Ví dụ: đánh dấu sơ đồ xếp hạng cho phép các công cụ tìm kiếm hiển thị xếp hạng trong kết quả không phải trả tiền của bạn. Một bài đánh giá tốt có thể tăng uy tín, tạo niềm tin và giúp bạn thu hút khách hàng mới đồng thời tăng tỷ lệ nhấp.

6. Tối ưu hóa cho Google Doanh nghiệp của tôi

Bạn có trang Google Doanh nghiệp của tôi không? Nếu câu trả lời của bạn là không, bạn đang bỏ lỡ. Xem công ty của bạn trên Google Doanh nghiệp của tôi và điền vào tất cả thông tin công ty. Cho dù đó là các tìm kiếm dựa trên vị trí, tìm kiếm thương hiệu hay các tìm kiếm liên quan đến kinh doanh hoặc liên quan đến dịch vụ, bạn thường sẽ thấy kết quả Google Doanh nghiệp của tôi.

Một lợi ích khác của việc sử dụng Google Doanh nghiệp của tôi là bạn thu thập các đánh giá và xếp hạng từ khách hàng và cho phép doanh nghiệp của bạn trả lời các câu hỏi của người dùng. Cả hai đều có thể giúp bạn xây dựng lòng tin và thu hút khách hàng mới. Công ty của bạn càng có nhiều đánh giá tích cực hoặc xếp hạng càng cao thì càng tốt. Nó cũng cung cấp cho khách hàng một số tính năng hữu ích như: B. chia sẻ thông tin kinh doanh với người khác hoặc liên hệ trực tiếp với công ty.

7. Đặt quảng cáo PPC được nhắm mục tiêu

Một trong những cách tốt nhất để khắc phục sự sụt giảm phạm vi tiếp cận không phải trả tiền là đầu tư vào quảng cáo PPC. Có, chúng có thể đắt trong một số ngành nhất định và có thể không hoạt động tốt trong các ngành khác, nhưng nếu bạn đang tìm kiếm kết quả nhanh chóng, thì quảng cáo PPC là lựa chọn tốt nhất của bạn, miễn là chiến lược nhắm mục tiêu PPC của bạn là đúng. Chạy quảng cáo PPC cho các từ khóa được gắn thương hiệu và ngăn những người khác chiếm không gian quảng cáo của bạn.

Khi bạn chạy quảng cáo PPC, chúng sẽ thu hút lưu lượng truy cập được nhắm mục tiêu có nhiều khả năng chuyển đổi thành khách hàng trả tiền hơn. Điều đó có nghĩa là nó không chỉ tăng tỷ lệ nhấp của bạn mà còn tăng tỷ lệ chuyển đổi của bạn. Chìa khóa để thành công với quảng cáo PPC là chọn đúng loại quảng cáo dựa trên ngành của bạn.

8. Tối ưu hóa hình ảnh và video cho SEO

Như đã đề cập trước đó, SERPs không còn giới hạn trong việc hiển thị kết quả không phải trả tiền. Họ cũng hiển thị hình ảnh, video và các đoạn trích nổi bật để nêu tên một số. Điều thú vị hơn nữa là số lượng SERP hiển thị hình ảnh và video đang tăng dần nhưng chắc chắn. Điều này có nghĩa là bạn có thể tối ưu hóa hình ảnh và video của mình để tăng cơ hội xếp hạng trong các SERP này.

Dưới đây là một số cách mà bạn có thể Tối ưu hóa hình ảnh cho SEO.

  • Sử dụng các từ khóa được nhắm mục tiêu trong hình ảnh và video, tiêu đề, mô tả và văn bản thay thế
  • Đặt hình ảnh và video vào một phần của trang hoặc nội dung ở nơi phù hợp nhất với mục đích từ khóa
  • Nén hình ảnh và video định dạng lớn
  • Thêm một chú thích
  • Sử dụng kích thước hình ảnh phổ biến và định dạng hình ảnh tối ưu

9. Đưa ra đề nghị hấp dẫn trong thời gian có hạn

Tạo cảm giác cấp bách và sử dụng các chiến thuật như đồng hồ đếm ngược hoặc đề cập đến số lượng mặt hàng còn lại. Nhìn thấy những điều này trên trang của bạn sẽ nhanh chóng khiến người dùng thực hiện hành động họ muốn. Đưa ra ưu đãi trong thời gian giới hạn mà đối tượng mục tiêu của bạn không thể cưỡng lại và bạn sẽ thấy tỷ lệ nhấp của mình cao ngất ngưởng. Đừng quên thêm lời gọi hành động cho người dùng biết hành động tiếp theo cần thực hiện.

10. Tối ưu hóa kênh truyền thông xã hội để hiển thị trong bảng tri thức

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng là việc tối ưu hóa các trang truyền thông xã hội cho bảng tri thức. Các công cụ tìm kiếm hiển thị các bảng tri thức này để giữ cho tất cả thông tin doanh nghiệp của bạn có tổ chức. Là một doanh nghiệp, bạn có thể sử dụng điều này như một cơ hội để kết nối các tài khoản mạng xã hội của mình và cho phép người dùng liên hệ với bạn trực tiếp từ các trang kết quả của công cụ tìm kiếm. Để quá trình này hoạt động, tất cả các tài khoản mạng xã hội của bạn phải vượt qua xác minh của Google. Bạn cũng có thể sử dụng đánh dấu lược đồ để làm nổi bật các tài khoản mạng xã hội của mình.

Làm cách nào để bạn tăng tỷ lệ nhấp của mình với sự trợ giúp của các trang kết quả của công cụ tìm kiếm? Hãy cho chúng tôi biết trong phần bình luận bên dưới đây.

Irfan Ak là một nhà chiến lược tiếp thị kỹ thuật số giàu kinh nghiệm, hacker tăng trưởng và chuyên gia chuyển đổi kỹ thuật số tại Branex. Anh ấy có thể được tìm thấy trên Twitter @irrfanAK.

Nguồn: Searchenginewatch

Đánh giá post