10 câu chuyện về SEO hàng đầu

Trong bài viết này, tôi nghĩ rằng tôi sẽ chia sẻ một số điều tôi đã gặp trong sáu tháng qua và một số khuyến nghị cho những vấn đề này để những người khác có thể học hỏi từ những sai lầm này. Rõ ràng, tôi sẽ không tùy chỉnh những điều này, nhưng tôi đã thấy một số vấn đề này với nhiều khách hàng của mình, cũng như các trang web mà tôi đã đánh giá cho những người coi doanh nghiệp của tôi là nhà cung cấp dịch vụ SEO của họ.

Dưới đây là một số vấn đề thường xảy ra gần đây và các đề xuất của tôi để giải quyết chúng:

1. Hreflang

Hreflang là một công cụ tuyệt vời để giúp các công cụ tìm kiếm hiểu nội dung của bạn dành cho khu vực hoặc đối tượng nào, đặc biệt nếu trang web của bạn sử dụng cấu trúc thư mục để phân đoạn nội dung cho khán giả quốc tế. Chỉ cần đảm bảo rằng bạn đang sử dụng đúng mã quốc gia và ngôn ngữ ISO gồm hai chữ số khi triển khai các thẻ chuẩn vì tôi đã thấy những trường hợp mọi người hiểu sai:

Mã quốc gia

Mã ngôn ngữ

Chú ý đến thứ tự chính xác quá! Cú pháp là:

< link rel=“alternate“ href=“http://example.com/en-au“ hreflang=“en-au“ />

Đầu tiên nó liên quan đến ngôn ngữ và sau đó là quốc gia. Nếu bạn chỉ sử dụng một, nó được coi là ngôn ngữ. Tôi đã thấy mọi người cố gắng sử dụng mã với mục đích chỉ định một quốc gia. Bạn phải nhập ít nhất một ngôn ngữ cho mỗi quốc gia.

Bạn có thể tìm thêm thông tin về Hreflang tại đây.

2. Các thẻ hợp quy và chuyển hướng

Gần đây tôi đã nhận thấy rằng các tên miền ảo hoặc các URL rút gọn như www.example.com/go/keyword, là các chuyển hướng trỏ đến một URL dài hơn, xuất hiện trong Google thay vì URL dài hơn. Trong các trường hợp bình thường, bạn có mong đợi www.example.com/go/keyword trả về chuyển hướng 301 đến www.example.com không? Tuy nhiên, gần đây, điều này đã không còn xảy ra. Có vẻ như nếu google nghĩ rằng url ngắn hơn là tốt hơn cho người dùng, họ sẽ giữ nó. Nếu hành vi này được bạn chấp nhận, thì đó không phải là vấn đề, nhưng thường thì nó không lý tưởng.

Theo kinh nghiệm của tôi, việc thêm thẻ chuẩn vào URL thứ hai (đích của chuyển hướng) sẽ bỏ qua hành vi này.

Đây chỉ là một lý do khác mà tôi luôn khuyến nghị rằng thẻ chuẩn được triển khai ĐÚNG CÁCH trên mọi trang của trang web của bạn. Nó giải quyết rất nhiều vấn đề trùng lặp và lập chỉ mục, ngay cả những vấn đề bạn có thể không biết.

3. JavaScript

KHÔNG sử dụng JavaScript cho mẫu điều hướng chung của bạn. Đôi khi Google có thể đọc nó và đôi khi nó không thể. Mọi thứ mà Google không làm được, hầu hết các công cụ tìm kiếm khác cũng không làm được. Ngay cả khi Google có thể nhìn thấy các liên kết JavaScript của bạn, hầu hết các công cụ tìm kiếm khác không thể (đặc biệt là các công cụ tìm kiếm phi quốc tế như Baidu). Các liên kết điều hướng là một phần rất quan trọng của SEO và điều quan trọng là chúng có thể được lập chỉ mục một cách chính xác. Ngoài ra, hãy sử dụng HTML 5 hoặc CSS hoặc thêm thẻ noscript vào điều hướng JavaScript của bạn để đảm bảo rằng nó được lập chỉ mục đúng cách.

Bạn có thể sử dụng bộ đệm văn bản của Google để xem liệu các liên kết của bạn có được lập chỉ mục hay không. Nhập “cache: www.example.com” vào hộp tìm kiếm của Google để xem những gì Google đã lập chỉ mục cho trang của bạn, sau đó nhấp vào liên kết trong tiêu đề cho biết Bộ đệm văn bản và xem liệu các liên kết của bạn có ở đó không. Nếu các liên kết của bạn không hiển thị trong bộ nhớ cache văn bản của trang, thì thường là có sự cố.

4. Mật độ từ khóa

Tôi biết không có mật độ từ khóa kỳ diệu và số liệu đó là năm 2005. Tuy nhiên, nếu cụm từ khóa chỉ xuất hiện một lần hoặc không xuất hiện trong nội dung của trang, thì trang này thực sự là một trong 10 tài nguyên tốt nhất cho người dùng đang tìm kiếm nó. để biết thông tin về từ khóa này? Chỉ là một cái gì đó để suy nghĩ về.

5. Tiêu đề trang

Nhiều người ủng hộ tiêu đề trang tương đối ngắn ngày nay, đặc biệt là vì Google đã bắt đầu thay đổi tiêu đề trang dựa trên truy vấn trong một số trường hợp, đặc biệt là tiêu đề trang dài hơn. Tôi không muốn tham gia vào một cuộc thảo luận triết học về tiêu đề trang ở đây vì đây có thể là một bài báo của chính nó. Nhưng tôi muốn nói rằng có bằng chứng thuyết phục rằng việc có từ khóa ưu tiên của bạn ở gần hoặc ở đầu tiêu đề trang là rất hữu ích và hầu hết các trang xếp hạng cho một từ khóa cạnh tranh cụ thể đều có từ khóa đó trong tiêu đề. Tôi nghe mọi người đang nói gì về Hummingbird, Semantic Web, AI, yada yada yada … nhưng tôi vẫn khuyên bạn nên đưa nó vào một vị trí nổi bật nếu bạn muốn xếp hạng cho một từ khóa cạnh tranh hoặc nhận được lưu lượng truy cập lâu dài xung quanh các hoán vị của từ khóa đó từ khóa trong tiêu đề Trang. Tất nhiên luôn có ngoại lệ, nhưng khi nói đến SEO, tôi thích chơi với tỷ lệ cược.

6. Tiếp thị nội dung

Việc tạo ra nội dung tuyệt vời sẽ không tạo ra liên kết trừ khi bạn cực kỳ may mắn. Theo kinh nghiệm của tôi, khi hầu hết mọi người nói về tiếp thị nội dung, họ quên mất phần “tiếp thị” của nó. Đảm bảo rằng bạn có một kế hoạch tiếp thị vững chắc cho mọi phần nội dung bạn tạo. Điều này không chỉ có nghĩa là chỉ đăng nó trên Twitter, Facebook và LinkedIn và đăng một thông cáo báo chí. Đảm bảo rằng bạn có một chiến lược tốt để tận dụng mối quan hệ của mình với các công ty khác, người viết blog và các trang web khác trong ngành để đảm bảo nội dung của bạn được hiển thị tối đa và có đủ thời gian dẫn đầu để tận dụng các mối quan hệ đó.

Ngoài ra, hãy nhớ rằng các mối quan hệ phát triển theo thời gian và nhóm xã hội của bạn và các nhà lãnh đạo tư tưởng khác trong ngành của bạn nên liên tục nuôi dưỡng các mối quan hệ đó để nâng cao nhận thức về thương hiệu của bạn, mở rộng dấu ấn suy nghĩ của bạn và tạo ra các cơ hội tiếp thị tiềm năng (một số trong số đó có thể áp dụng được). đến các hoạt động tiếp thị nội dung).

Ngay cả khi nội dung được thực hiện rất tốt hoặc phổ biến, hãy xem xét các tùy chọn quảng cáo trả phí để tăng phạm vi tiếp cận.

7. Thử nghiệm chuyển đổi

Bạn nên liên tục kiểm tra cả trang đích PPC và trang không phải trả tiền để tối ưu hóa chuyển đổi. Nếu bạn có 50.000 khách truy cập hàng tháng chuyển đổi ở mức 1 phần trăm (500 chuyển đổi) với giá trị đặt hàng trung bình là 100 đô la, thì điều đó sẽ tạo ra 50.000 đô la doanh thu mỗi tháng. Để tăng gấp đôi doanh số bán hàng của mình, bạn có thể tăng gấp đôi số lượng khách truy cập lên 100.000 mỗi tháng hoặc tăng tỷ lệ chuyển đổi lên 2 phần trăm. Bạn nghĩ điều gì là dễ dàng hơn? Tôi cá rằng nó tăng gấp đôi tỷ lệ chuyển đổi của bạn.

Tất nhiên, không phải tất cả chúng đều ở trên cùng một con thuyền, nhưng nếu bạn không dành nguồn lực nhất quán để thử nghiệm chuyển đổi, bạn đang bỏ lỡ một phần lớn của chiếc bánh và không tận dụng được hết lưu lượng truy cập không phải trả tiền mà bạn có.

8. Các trường tìm kiếm và điều hướng dựa trên biểu mẫu

Tôi đã thấy một số trường hợp trong đó cách duy nhất để truy cập một trang nội dung cụ thể là sử dụng hộp tìm kiếm nội bộ hoặc chọn các tùy chọn từ một biểu mẫu. Công cụ tìm kiếm không thực hiện các hành động này, cũng như không tính các phần tử trang này là liên kết. Bạn nên đảm bảo rằng mỗi phần nội dung trên trang web của bạn có ít nhất một liên kết nội bộ trỏ đến nó (tốt nhất là nhiều hơn một). Các trang đảo không hoạt động tốt trong việc tìm kiếm và luôn phải tránh. Hãy nhớ rằng sơ đồ trang XML vượt qua thứ hạng trang hoặc các chỉ số kết nối liên kết khác và không được công cụ tìm kiếm coi là liên kết. Chúng giúp lập chỉ mục, nhưng không giúp xếp hạng.

9. Rel = nofollow

Chỉ sử dụng thẻ này cho các bình luận blog nếu bạn không thực sự biết mình đang làm gì. Tôi vẫn thấy mọi người sử dụng thẻ này trên các liên kết nội bộ của riêng họ trong những gì dường như là một nỗ lực để thực hiện điều chỉnh xếp hạng trang. Xếp hạng trang Sculpting đã chết. Hãy nhớ lại câu trích dẫn sau đây của Matt Cutts:

“Vậy điều gì sẽ xảy ra nếu bạn có một trang“ Xếp hạng trang mười ”với mười liên kết ngoài và năm trong số các liên kết đó không được theo dõi? Hãy để yếu tố phân rã sang một bên để tập trung vào mấu chốt của câu hỏi. Ban đầu, năm liên kết không có nofollow sẽ cho phép hai điểm PageRank mỗi dòng chảy (về cơ bản, các liên kết không có theo dõi không được tính vào mẫu số nếu PageRank được chia cho thứ hạng của trang). Hơn một năm trước, Google đã thay đổi Xếp hạng trang để năm liên kết không có nofollow, mỗi liên kết lưu chuyển một điểm Xếp hạng trang. “

Vì vậy, nếu bạn không sử dụng thẻ này trên một liên kết mà bạn không tin tưởng (điều này không nên xảy ra với một liên kết đến trang web của chính bạn!), Đừng sử dụng nó.

10. 404s và các liên kết miễn phí

Điều này không có gì mới, nhưng bạn nên luôn xếp hạng các trang 404 của mình để xem bạn có thể cải thiện trải nghiệm người dùng của mình như thế nào. Công cụ Quản trị Trang web của Google là một cách tuyệt vời để thực hiện việc này và xác định một số cách để lấy lại các liên kết đã có từ trước trỏ đến trang web của bạn. Matt Cutts đã chỉ ra điều này từ lâu.

Nhưng tôi hiếm khi thấy ai chủ động liên hệ với các webmaster để dọn dẹp các liên kết kiểu này. Tuy nhiên, điều này thường đáng để kiểm tra nếu trang web của bạn đã hoạt động được một thời gian. Bạn không bao giờ biết những gì bạn có thể tìm thấy và bạn có thể vô tình bỏ lỡ một liên kết sẽ tạo ra sự khác biệt lớn trong hiệu suất SEO của bạn.

Bản tóm tắt

Tôi hy vọng danh sách này hữu ích và tăng thêm giá trị cho nhiệm vụ liên tục của bạn để có thêm lưu lượng truy cập tìm kiếm không phải trả tiền. Giáng sinh vui vẻ, Kỳ nghỉ vui vẻ, Năm mới hạnh phúc và chúc may mắn với những nỗ lực SEO năm 2015 của bạn!

Đánh giá post