10 kẻ giết người thầm lặng đang làm chậm trang Web của bạn

Thời gian là thứ quý giá nhất. Không có gì khó chịu hơn việc tải trang chậm. Một trang web chậm giết chết chuyển đổi và ảnh hưởng đến thứ hạng tìm kiếm. Google tuyên bố rằng điều quan trọng là phải xem xét tốc độ trang web khi xác định xếp hạng tìm kiếm.

Dưới đây là một số thống kê tải trang web thú vị:

  • Một nghiên cứu của Akamai cho thấy 47% khách hàng mong đợi các trang web tải trong vài giây hoặc ít hơn.
  • Sự chậm trễ thứ hai trên Amazon có thể khiến doanh số bán hàng của Amazon mất 1,6 tỷ USD mỗi năm.
  • Theo Pingdom, 78% trong số 100 trang web bán lẻ hàng đầu mất ít hơn ba giây để tải.
  • Sự chậm trễ thứ hai trong việc tải trang của bạn dẫn đến giảm bảy phần trăm chuyển đổi.
  • Thời gian tải trung bình trên máy tính để bàn là 1,286 giây và trên điện thoại di động là 2,594 giây.

Tối ưu hóa tốc độ trang web của bạn không phải là điều cần thiết, nhưng là điều bắt buộc, đặc biệt nếu bạn muốn đánh bại các đối thủ cạnh tranh chậm hơn. Khi bạn nhận thấy rằng trang web của mình đang tải trong hơn ba giây, đã đến lúc tìm ra những thứ có thể làm chậm trang web của bạn và cải thiện hiệu suất tổng thể.

Hãy cùng khám phá những nguyên nhân ít được biết đến gây ra sự chậm chạp của trang web và tìm ra các giải pháp tốt nhất để giải quyết từng nguyên nhân.

1. Các vấn đề về bộ nhớ đệm

Bộ nhớ đệm của trình duyệt rất quan trọng đối với những khách truy cập quay lại. Mỗi khi người dùng truy cập trang web của bạn lần đầu tiên, trình duyệt của họ sẽ lưu tất cả các tệp như hình ảnh, tệp CSS và tệp Java trong một khoảng thời gian nhất định. Lần sau khi khách truy cập quay lại trang web, bộ nhớ đệm của trình duyệt cho phép các tệp được lưu trữ này được phục vụ nhanh chóng vào lần tiếp theo người dùng truy cập.

Giảm số lượng chuyến đi vòng dẫn đến thời gian tải trang nhanh hơn và cải thiện trải nghiệm người dùng. Bộ nhớ đệm chắc chắn có thể giúp bạn tăng tốc trang web của mình, nhưng không phải là không có vấn đề. Không thiết lập bộ nhớ đệm đúng cách có thể ảnh hưởng đến tương tác của người dùng. Điều quan trọng là phải phát triển một chiến lược bộ nhớ đệm vững chắc để duy trì trải nghiệm người dùng mạnh mẽ.

Nếu không sử dụng WordPress, bạn có thể thêm tiêu đề Cache-Control và Thẻ thực thể (ETags) vào tiêu đề phản hồi HTTP. ETags được sử dụng để kiểm tra xem máy khách có phiên bản mới nhất của bản ghi hay không. Trong khi Cache-Control được sử dụng để xác định các chính sách bộ nhớ đệm của trình duyệt trong các phản hồi của máy khách và máy chủ. Do đó, các tiêu đề này giúp giảm nhu cầu của khách truy cập để tải xuống các tệp giống nhau hai lần từ máy chủ và giảm số lượng yêu cầu HPPT.

Nếu trang web của bạn đang chạy trên WordPress, bạn có thể sử dụng các plugin bộ nhớ cache để có hiệu suất tốt hơn. WP Rocket là một plugin bộ nhớ cache cao cấp tuyệt vời có rất nhiều tính năng bổ sung như tải chậm, dọn dẹp cơ sở dữ liệu, tích hợp CDN và hơn thế nữa. Bạn không có kỹ năng kỹ thuật để thiết lập các trang web nhanh hơn.

2. Tắt cơ sở dữ liệu đã tải

Cơ sở dữ liệu quá tải có thể là kẻ giết người thầm lặng khi nói đến hiệu suất trang web. Một trong những cạm bẫy với các trang web WordPress là cơ sở dữ liệu của bạn bị quá tải với nhiều bản sửa đổi bài đăng, plugin bị vô hiệu hóa, bản nháp đã lưu và hơn thế nữa. Trackbacks và pingbacks không được sử dụng thực tế trong WordPress. Đảm bảo tắt cả hai vì chúng sẽ làm tắc nghẽn cơ sở dữ liệu của bạn và tăng số lượng yêu cầu.

Đảm bảo rằng bạn xóa các tệp rác khác như thư rác và thư mục rác, chuyển tiếp và bảng cơ sở dữ liệu cũng có thể làm chậm trang web của bạn. Như tôi đã đề cập ở trên, WP Rocket là một trong những cách dễ nhất để lên lịch và dọn dẹp các tệp này hàng tuần. Bạn có thể tối ưu hóa cơ sở dữ liệu của mình thông qua tab ‘Cơ sở dữ liệu’.

WP Rocket cũng cho phép bạn lên lịch dọn dẹp cơ sở dữ liệu tự động.

3. CMS lỗi thời

Chạy phiên bản CMS lỗi thời có thể làm chậm trang web của bạn và tạo ra nhiều lỗ hổng bảo mật khác nhau. Hầu hết các CMS như WordPress, Joomla hoặc Drupal sẽ thông báo cho bạn ngay khi có bản cập nhật. Các phiên bản plugin mới nhất và bất kỳ phần mềm nào dẫn đến thời gian tải nhanh hơn.

Trong trường hợp bạn chưa cập nhật CMS của mình hoặc chưa nhận được thông báo, hãy chạy kiểm tra Pagespeed thường xuyên trên các trang khác nhau của trang web để xem liệu các bản cập nhật hoặc phiên bản mới nhất của phần mềm có tương thích với lưu trữ web của bạn hay không hoặc các bản sửa lỗi có sẵn. sẽ cải thiện hiệu suất tổng thể Có thể cải thiện trang web của bạn bằng cách làm cho nó tải nhanh hơn.

4. Sử dụng quá nhiều các kịch bản trên mạng xã hội

Phương tiện truyền thông xã hội đã trở thành một phần quan trọng của bất kỳ trang web nào. Bất kể trang web của bạn lớn đến mức nào, bạn cần kết nối mạng xã hội với trang web của mình và giúp người dùng dễ dàng chia sẻ bài đăng của bạn. Việc lạm dụng các đoạn mã và plugin truyền thông xã hội có thể ảnh hưởng đến hiệu suất của trang web của bạn.

Hạn chế số lượng các plugin và tập lệnh truyền thông xã hội mà bạn hoàn toàn không sử dụng, đồng thời tìm các cách thay thế để lên lịch và tự động hóa các tác vụ truyền thông xã hội của bạn. Zapier là một dịch vụ trang web tuyệt vời cho phép bạn tự động hóa các tác vụ này và giảm tải cho tài nguyên máy chủ và trang web của bạn.

Khi nói đến các tùy chọn chia sẻ ở cuối mỗi bài đăng, đây là một cách tuyệt vời để dễ dàng chia sẻ các ấn phẩm của bạn, nhưng những tùy chọn này có thể thêm tải nặng nề cho trang web của bạn. Cố gắng không sử dụng chúng trên mọi trang trên trang web của bạn và chỉ bao gồm những thứ cần thiết.

5. Việc sử dụng chatbots

Chatbots rất tốt để xử lý các thắc mắc của khách hàng. Theo Salesforce, 69% khách hàng muốn sử dụng chatbots để tăng tốc giao tiếp với thương hiệu. Nhưng có hai mặt của đồng tiền. Chatbots có thể làm chậm trang web của bạn nếu tập lệnh không được triển khai chính xác và trang web của bạn có thể mất nhiều thời gian hơn để tải.

Điều quan trọng là đảm bảo rằng chatbot của bạn tải không đồng bộ. Ý tôi là, khi chatbot của bạn thực hiện một hành động trên trang web của bạn, ví dụ: Ví dụ: bắt đầu cuộc trò chuyện với khách hàng hoặc gửi ping, hành động này phải được hướng dẫn bởi các máy chủ bên ngoài. Vì vậy, hãy đảm bảo rằng bạn đang sử dụng đúng mã cho phép thực hiện hành động này. Sử dụng các công cụ Tốc độ trang của Google để kiểm tra xem có sự cố với tập lệnh chatbot hay không.

Để thiết lập dễ dàng hơn và giao tiếp dễ dàng, bạn có thể sử dụng giải pháp sẵn sàng sử dụng như Tidio không yêu cầu bất kỳ kiến ​​thức lập trình nào và chỉ mất một chút thời gian để tạo một chatbot. Điều tốt nhất là khả năng giao tiếp với khách hàng trong một bảng điều khiển đơn giản. Công cụ này cũng tích hợp với các ứng dụng bên thứ ba khác nhau để cung cấp dịch vụ khách hàng tốt hơn.

6. Liên kết bị hỏng

Các liên kết bị hỏng không chỉ gây phiền toái cho khách truy cập trang web mà còn gây căng thẳng cho băng thông. Gần đây tôi đã thực hiện phân tích chuyên sâu về một trong những khách hàng của mình và tìm thấy rất nhiều lỗi 404 trong Công cụ quản trị trang web của Google. Sau khi tôi sửa nó, thời gian tải trung bình cho mỗi người dùng tăng từ bảy giây lên hai giây và tỷ lệ thoát giảm mạnh.

Vì vậy, nếu bạn có rất nhiều liên kết bị hỏng trên trang web của mình, bạn chỉ đang lãng phí tài nguyên. Ngoài ra, chúng có thể ảnh hưởng đến số liệu hành vi của người dùng và ảnh hưởng tiêu cực đến xếp hạng của bạn. Để phát hiện các liên kết bị hỏng, tôi khuyên bạn nên nhận các báo cáo kiểm toán với Kiểm tra Trang web Xếp hạng SE. Công cụ sắp xếp tất cả các trang web của bạn theo mã trạng thái để xem trang nào là 404.

Một trong những lợi ích chính là khả năng đi sâu hơn những công cụ khác và tìm ra lỗi thu thập thông tin mà các công cụ khác không thể. Khi bạn nhận được những liên kết bị hỏng này, bạn có thể sửa chữa hoặc xóa chúng vĩnh viễn.

7. JavaScript chặn hiển thị

Mỗi khi trang web của bạn tải trong trình duyệt, nó sẽ gửi lệnh gọi đến mọi tập lệnh trong hàng đợi. Hàng đợi các tập lệnh này phải trống trước khi trang web được hiển thị trong trình duyệt. Nếu hàng đợi này quá dài, nó có thể làm chậm các trang web của bạn mà khách truy cập không thể xem đầy đủ trang web. Các loại hàng đợi tập lệnh này được gọi là các tệp chặn hiển thị JavaScript và CSS.

Để làm cho các trang web của bạn tải nhanh hơn, Google khuyên bạn nên loại bỏ các tập lệnh chặn hiển thị. Trước khi xóa, hãy xác định tập lệnh nào đang gây ra sự cố với PageSpeed ​​Insights của Google.

Hầu hết chủ sở hữu trang web sử dụng các nền tảng khác nhau để phân tích lưu lượng truy cập và chuyển đổi để phân tích và đo lường bất kỳ loại lưu lượng truy cập và chuyển đổi nào bằng một cú nhấp chuột. Hầu hết chúng được cài đặt bằng mã JavaScript có thể làm chậm trang web của bạn. Cách tốt nhất để theo dõi các sự kiện khác nhau là sử dụng Finteza, tập lệnh theo dõi chính của nó (được tải xuống từ máy chủ Finteza) không ảnh hưởng đến hiệu suất trang web và có thể được nhúng vào trang một cách không đồng bộ.

8. Các trang trên thiết bị di động được tăng tốc (AMP)

Mọi người đều biết rằng Accelerated Mobile Pages (AMP) là một dự án của Google được thiết kế để tăng tốc các trang web trên thiết bị di động bằng cách thêm dấu “AMP” bên cạnh đoạn mã trên thiết bị di động của bạn. Mặc dù ý tưởng về một trang web di động nhanh với nội dung nghe có vẻ là một ý tưởng tuyệt vời, nhưng vẫn có một số thách thức với AMP.

Trong khi tạo AMP cải thiện hiệu suất của trang web, nó sẽ loại bỏ bất kỳ tính năng động nào làm chậm trang web. Nói cách khác, nó thay đổi thiết kế trang web của bạn và cung cấp ít tính năng hơn cho khách truy cập có thể làm giảm chuyển đổi. Theo nghiên cứu điển hình này, Kinsta đã thấy lượng khách hàng tiềm năng trên thiết bị di động giảm 59% sau khi thêm AMP, vì vậy họ đã tắt nó đi.

Vì vậy, hãy sử dụng AMP một cách khôn ngoan vì nó có thể làm giảm chuyển đổi trên thiết bị di động của bạn. Nếu bạn vẫn muốn sử dụng chúng, hãy thực hiện ngay (hướng dẫn thêm tại đây). Đảm bảo xác thực AMP cho Google Tìm kiếm và khắc phục mọi sự cố có thể xảy ra.

9. Gravatars

Mặc dù Gravatars cung cấp sự thuận tiện và dễ dàng tùy chỉnh cho cơ sở người dùng của bạn, nhưng có một nhược điểm là tốc độ. Điều này không thực sự đáng chú ý trên các trang web nhỏ hơn, nhưng nếu bạn có một trang web lớn với nhiều bình luận blog, bạn sẽ nhận thấy sự chậm lại nghiêm trọng. Có một số cách bạn có thể khắc phục điều này:

  • Hủy kích hoạt gravatars trong WordPress
  • Xóa nhận xét không có giá trị
  • Sử dụng gravatars bộ nhớ đệm như Harry’s hoặc Optimum Gravatar Cache
  • Giảm kích thước hình ảnh Gravatar của bạn
  • Tắt phân trang các bình luận trong WP

10. HTML và CSS không hợp lệ

Việc ngừng sử dụng mã HTML và CSS không hợp lệ sẽ làm tăng thời gian hiển thị trang web và hiệu suất tổng thể của trang web. Đảm bảo rằng bạn tạo HTML và CSS phù hợp với tiêu chuẩn W3C nếu bạn muốn trình duyệt diễn giải trang web của mình nhất quán hơn.

Kiểm tra mã HTML của bạn bằng trình xác thực HTML W3C và CSS bằng trình xác thực CSS W3C. Một trong những tùy chọn là xác thực HTML bằng Grunt HTML Validation Package và Stylelint.

Điểm mấu chốt

Một trang web tải chậm sẽ khiến khách hàng của bạn bỏ đi trước khi họ có thể truy cập vào trang web của bạn. Để trang web của bạn chạy tốt và tải nhanh, bạn cần phải tập trung vào các trình giảm hiệu suất web này và làm bất cứ điều gì có thể để tránh những vấn đề này và làm cho trang web của bạn hoạt động hiệu quả hơn.

Irina Weber là Giám đốc thương hiệu tại SE Ranking. Cô ấy có thể được tìm thấy trên Twitter .

Nguồn: Searchenginewatch

Đánh giá post