10 mẹo để cải thiện việc viết Blog của khách vào năm 2023

Khi xây dựng liên kết trở nên thận trọng hơn, bạn cần phải có một ý tưởng rõ ràng về cách có được các liên kết tốt nhất cho trang web của bạn. Với blog của khách này vào năm 2020, đó có thể là một phương pháp hay.

Mặc dù Google đã công khai chú ý nhiều hơn đến việc viết blog của khách, nhưng chắc chắn lợi ích của việc có được một liên kết từ một trang web dễ nhận biết và có thẩm quyền cao trong thị trường ngách của bạn là điều không còn nghi ngờ gì nữa. Điều đó đang được nói, việc bảo vệ các liên kết từ các trang web hàng đầu là không dễ dàng – đặc biệt là khi bạn cần tăng cường nỗ lực của mình. Nhiều trang web chỉ cung cấp liên kết nofollow và với sự cạnh tranh ngày càng tăng, không thiếu những người viết giỏi lấp đầy các trang blog này bằng các bài báo chất lượng cao.

Điều này không có nghĩa là tất cả hy vọng bị mất trong thế giới blog của khách. Nó chỉ có nghĩa là những nỗ lực của bạn cần được lên kế hoạch và có chiến lược. Dưới đây là một số mẹo hàng đầu để tận dụng tối đa khả năng viết blog của khách vào năm 2020.

  1. Tạo một danh sách chính các trang blog của khách
  2. Đánh giá mức độ liên quan
  3. Đủ điều kiện
  4. Kiểm tra khả năng hiển thị của tìm kiếm
  5. Kết hợp các chiến thuật tiếp cận để mở ra cơ hội
  6. Nghiên cứu blog trang đích của bạn
  7. Chiến lược cho chủ đề của bạn
  8. Tạo một cốt truyện hấp dẫn với các tiêu đề của bạn
  9. Gửi đồ họa thông tin
  10. Làm cho các liên kết của bạn có giá trị

1. Tạo một danh sách chính các trang blog của khách

Khi khách viết blog, hãy cực kỳ có tổ chức để hợp lý hóa quy trình. Lập danh sách tổng thể trong bảng tính để theo dõi các nỗ lực của bạn. Ghi lại các trang web bạn đã liên hệ, ngày bạn gửi bài báo hoặc bài thuyết trình, và bất kỳ ghi chú nào về nỗ lực của bạn để tránh những nỗ lực trùng lặp.

Bắt đầu với một danh sách hiện có

Có rất nhiều trang web đã tổng hợp một danh sách các trang blog của khách hàng đầu cho nhiều ngành. Bạn có thể bắt đầu danh sách chính của mình với các trang thẩm quyền phổ biến nhất trong niche của mình bằng cách duyệt qua một số danh sách đã có từ trước.

Một số ví dụ cung cấp danh sách các trang blog của khách là Lilach Bullock, Izideo, Advanced Web Ranking và Solvid. Điều này sẽ giúp bạn bắt đầu với một cơ sở vững chắc về các trang web hàng đầu để làm việc trên các trang web nổi tiếng trong thị trường ngách của bạn.

Gỡ bỏ google

Không thể biết tất cả các trang web cung cấp blog của khách mà không thực hiện nghiên cứu cơ bản. Một phương pháp phát hiện là cào Google bằng lực lượng chỉ huy.

Sử dụng các lệnh sau cùng với một từ khóa để tìm các trang blog của khách:

  • “Inurl” yêu cầu Google tìm kiếm các từ khóa trong URL
  • “Intitle” tìm các trang có từ khóa trong tiêu đề

Kết hợp các lệnh để nhận được các kết quả khác nhau:

Inurl: “tiếp thị kỹ thuật số” + “viết thư cho chúng tôi”

Tiêu đề: SEO + “Bài đăng của khách”

Kiểm tra các trang đăng bài của đối thủ cạnh tranh của bạn

Không có gì bí mật khi bất kỳ báo cáo backlink nào cũng có thể được sử dụng để có được kiến ​​thức nội bộ về sức mạnh của hồ sơ backlink của bạn. Sử dụng Moz, SEMRush, Ahrefs hoặc bất kỳ công cụ nào bạn chọn để xem đối thủ cạnh tranh của bạn đã có được những liên kết nào. Trong không gian tiếp thị kỹ thuật số, một hồ sơ backlink điển hình dẫn đến một số trang blog khách mà đối thủ cạnh tranh của bạn đã tìm thấy rằng bạn cũng có thể gửi một bài báo.

2. Đánh giá mức độ liên quan

Bạn sẽ liên kết đến những trang web nào nếu các liên kết không được ủy quyền? Loại phương pháp tiếp cận xây dựng liên kết này sẽ giúp bạn tìm thấy các trang web rất liên quan đến trang web của bạn mà không bị cơ quan quản lý tên miền che mắt.

Thoạt nhìn, DA của một trang web ảnh hưởng đến nhận thức của bạn về chất lượng của liên kết, điều này không phải lúc nào cũng là dấu hiệu chính xác về việc liệu liên kết đó có mang lại lợi ích cho trang web của bạn hay không.

Đảm bảo rằng trang web bạn đang gửi đến thuộc lĩnh vực thích hợp hoặc ngành trực tiếp của bạn. Thừa nhận rằng họ đang đăng nội dung tương tự như nội dung của bạn để có thể thiết lập một mối quan hệ được xác định rõ ràng cho thấy mức độ liên quan của nội dung của bạn.

3. Cơ quan đủ điều kiện

DA của một trang web là chỉ số đầu tiên của một liên kết chất lượng. Mặc dù nó không cung cấp bức tranh đầy đủ về một liên kết chất lượng, nhưng bạn có thể sử dụng chỉ báo này để ưu tiên các trang gửi của mình.

Sử dụng Mozbar để xem nhanh các chỉ số của trang web trước khi gửi.

Nhắm mục tiêu các trang web có tác động tích cực đến quyền hạn của bạn. Các từ khóa nhất định yêu cầu các liên kết từ các trang web DA cao hơn và những từ khóa khác có thể giúp bạn liên kết từ các trang web DA thấp hơn.

4. Kiểm tra khả năng hiển thị của tìm kiếm

Khả năng hiển thị tìm kiếm của trang web là thước đo hiệu quả hoạt động của trang web bằng cách xếp hạng theo từ khóa và thúc đẩy lưu lượng truy cập. Một trang web có số liệu tốt không nhất thiết là một liên kết tốt nếu không có khách truy cập đang đọc nội dung của nó.

Quyền hạn có được từ một liên kết là một khía cạnh quan trọng của việc xây dựng liên kết, nhưng mục tiêu chung của hoạt động này là Tạo luồng lưu lượng truy cập có liên quan và nhận thức về trang web của bạn.

5. Kết hợp các chiến thuật tiếp cận để tìm cơ hội

Không phải mọi trang web quảng cáo rằng họ chấp nhận bài đăng của khách, nhưng điều đó không có nghĩa là họ không thích đăng nội dung tuyệt vời mà bạn cung cấp. Adam Envoy đã quản lý 8 vị trí DA60 + trong khu vực của anh ấy Dự án đóng góp của khách và viết lại một phần thành công của nó trong việc liên hệ với chủ sở hữu trang web bằng email tiếp cận trước khi đề xuất một bài đăng của khách.

Sử dụng LinkedIn và Facebook để liên hệ với các nhà quản lý và biên tập nội dung và cho họ biết rằng bạn quan tâm đến việc xây dựng liên kết và viết blog của khách. Trong hầu hết các trường hợp, bạn sẽ nhận được câu trả lời hướng bạn đến đúng người và cơ hội xây dựng liên kết.

Ngay cả khi bạn không nhận được câu trả lời như mong muốn, liên hệ với bạn là bước đầu tiên để xây dựng mối quan hệ đôi bên cùng có lợi.

6. Nghiên cứu blog trang đích của bạn

Một trong những lý do chính khiến chủ sở hữu trang web không trả lời email liên hệ là vì họ chưa đọc blog của tôi. Tìm hiểu loại nội dung họ đăng bằng cách duyệt qua các tiêu đề và đọc nội dung có liên quan. Bạn có thể nhận ra các xu hướng và đặc điểm sẽ làm cho quảng cáo chiêu hàng của bạn được nhắm mục tiêu nhiều hơn đến trang web của khách hàng tiềm năng.

7. Chiến lược cho chủ đề của bạn

Chọn một chủ đề chưa được đề cập sâu trên blog của khách hàng tiềm năng của bạn. Điều này cung cấp nhiều giá trị hơn cho chủ sở hữu blog khi có cơ hội thêm nội dung mà trang web của họ còn thiếu.

Chủ đề mà bạn muốn viết phải phù hợp với sức của bạn. Ngoài việc tạo một bài viết theo kiểu danh sách, bạn đi sâu vào một chủ đề có liên quan có thể được chia nhỏ và được tối ưu hóa cho một chủ đề từ khóa cụ thể. Viết nội dung tối ưu hóa SEO là một phần thưởng cho các nhà xuất bản nếu bài báo đã được chuẩn bị và sẵn sàng để xếp hạng.

8. Tạo một cốt truyện hấp dẫn với các tiêu đề của bạn

Hầu hết người đọc trực tuyến vốn là máy quét. 43% người thừa nhận đang đọc lướt thông qua các bài báo khi họ đọc chúng. Đây là thuộc tính mà bạn có thể sử dụng với tiêu đề gốc và phụ đề mô tả. Dàn ý của bạn nên phản ánh một cốt truyện mô tả rõ ràng nội dung bài viết của bạn.

Ấn tượng đầu tiên về bài viết của bạn mà một biên tập viên (và khán giả của họ) sẽ có là tiêu đề của bài báo được đề xuất của bạn. Điều này phải truyền đạt rõ ràng cho người đọc những gì họ sẽ nhận được khi đọc bài đăng của bạn và họ sẽ được lợi như thế nào từ nó. Có hồ sơ theo dõi đã được chứng minh về việc sử dụng các chiến lược dòng tiêu đề Cải thiện tỷ lệ nhấp chuột bằng cách giải quyết các loại độc giả khác nhau.

Theo dòng tiêu đề với các điểm chính của bạn được đánh dấu dưới dạng phụ đề. Làm cho bài viết của bạn có thể hành động và hoàn chỉnh cho ai đó đang duyệt nội dung của bạn.

9. Gửi đồ họa thông tin

Mặc dù các con số sẽ cho thấy rằng đồ họa thông tin đạt đỉnh vào năm 2014 và 2015, chúng vẫn là một cách hiệu quả để có được các liên kết ngược. Trong nhiều trường hợp, đồ họa thông tin được chú ý đặc biệt dưới dạng các bài đăng của khách vì các nhà xuất bản biết rằng tiềm năng thu được các liên kết ngược được cải thiện rất nhiều.

Sử dụng một Công cụ đồ họa thông tin từ các công ty như Venngage, Visme hoặc Piktochart để làm cho bài viết của bạn hấp dẫn hơn.

10. Làm cho các liên kết của bạn có giá trị

Các liên kết mà bạn đưa vào bài viết của mình sẽ tăng thêm giá trị cho người đọc bằng cách đưa họ đến một nơi sẽ cải thiện sự hiểu biết của họ về một điểm hoặc chủ đề cụ thể.

Các liên kết theo ngữ cảnh có giá trị hơn liên kết trong hộp của tác giả. Đảm bảo rằng bạn cung cấp cho mình một liên kết đến nội dung có liên quan đến bài viết của bạn. Tránh tự quảng cáo quá mức bằng cách đảm bảo rằng các liên kết bạn tự cung cấp thực sự có lợi cho người đọc.

Hãy nhớ rằng, quá nhiều văn bản liên kết trên cùng một trang sẽ có tác động tiêu cực đến xếp hạng của bạn. Kết hợp các liên kết của bạn để xuất hiện tự nhiên với một liên kết có thương hiệu, đuôi dài và url trống nếu có thể.

Quảng cáo các bài báo đã được xuất bản

Liên kết đến các bài báo đã xuất bản trước đó để tăng DA của các trang đó và tạo nhiều liên kết mạnh mẽ hơn đến trang web của bạn.

Liên kết đến các bài viết bạn đăng ít được chú ý hơn so với liên kết đến trang web của riêng bạn, điều này giúp bạn mất nhiều thời gian hơn về số lượng liên kết bạn tạo.

Giá trị tác phẩm của bạn với tư cách là tác giả khách mời trong tương lai sẽ tăng lên khi chủ sở hữu trang web thấy rằng bạn đang liên kết đến tác phẩm đã xuất bản của mình và do đó cũng quảng cáo trang web của họ.

Liên kết với các bên quan tâm và những người có ảnh hưởng

Biến nó thành doanh nghiệp của bạn để liên kết với những người có thể giúp bạn trong Các chiến lược liên kết ngược. Tách khỏi đám đông bằng cách hiển thị các liên kết chất lượng cao có ảnh hưởng mà bạn đã gửi về công việc của họ. Theo dõi các liên kết bạn đã tích lũy và biến chúng thành một phần trong chiến lược tiếp cận của bạn để xây dựng các liên minh và quan hệ đối tác mạnh mẽ.

Tận hưởng những lợi ích của việc viết blog của khách

Không nghi ngờ gì rằng bất chấp sự giám sát của Google, viết blog của khách vẫn là một trong nhiều các phương pháp xây dựng liên kết hiệu quả.

Một chiến lược được thực hiện tốt sẽ cung cấp cho trang web của bạn lưu lượng truy cập giới thiệu được nhắm mục tiêu cũng như cải thiện quyền hạn và khả năng xếp hạng. Tận dụng các cơ hội viết blog của khách để xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp của bạn, thể hiện tư tưởng lãnh đạo và xây dựng mối quan hệ đôi bên cùng có lợi thông qua các nỗ lực xây dựng liên kết của bạn vào năm 2020.

Christian Carere là một cộng tác viên quan tâm đến cộng đồng tiếp thị kỹ thuật số và là một người đam mê truyền thông xã hội. Anh ấy thành lập Digital Ducats Inc. để giúp các công ty tạo ra nhiều khách hàng tiềm năng và khách hàng mới thông qua các chiến lược SEO được thiết kế riêng.

Nguồn: Searchenginewatch

Đánh giá post