10 sự thật về SEO của năm 2022 dành cho đại lý và nội bộ

Các cơ quan tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO), các chuyên gia và nhóm nội bộ có những nhiệm vụ khó khăn. Bạn cần đạt được kết quả tìm kiếm không phải trả tiền càng nhanh càng tốt với ngân sách và khung thời gian hạn chế, trong khi Google thay đổi thuật toán hàng ngày và các đối thủ cạnh tranh tiếp tục tối ưu hóa sự hiện diện trên web của họ.

Gần như an toàn khi nói rằng việc đáp ứng kỳ vọng của khách hàng hoặc ông chủ trong môi trường đầy biến động này gần như khó hơn so với mục tiêu di chuyển của chính SEO.

Trong ba năm qua, bối cảnh SEO đã thay đổi theo chiều hướng tốt hơn, với việc Google tiếp tục tập trung kiên định vào khái niệm mức độ liên quan. Tuy nhiên, ba khía cạnh của SEO không thay đổi theo cùng một tốc độ. Kết quả thường là khoảng cách về kỳ vọng giữa nhóm cung cấp dịch vụ SEO và khách hàng đã đặt cược vào kết quả theo đúng nghĩa đen.

Ba khía cạnh của SEO không thay đổi cùng tốc độ với ngành SEO bao gồm:

  1. Cách các dịch vụ SEO được tiếp thị và bán.
  2. Các quy trình xung quanh việc cung cấp và báo cáo SEO.
  3. Khả năng cho các đại lý và nhóm nội bộ chứng minh ROI của các nỗ lực SEO.

Nhưng tầm quan trọng của SEO trong hỗn hợp tiếp thị kỹ thuật số vẫn không thay đổi và không bị thách thức. Có 1 tỷ lượt tìm kiếm trên Google được thực hiện hàng ngày, với 94 phần trăm những người tìm kiếm đó nhấp vào kết quả tìm kiếm không phải trả tiền thay vì kết quả tìm kiếm có trả tiền. Kiên nhẫn sẽ tiếp tục là một đức tính tốt cho các nhà tiếp thị đầu tư vào SEO trong dài hạn.

Dưới đây là 10 sự thật về SEO dựa trên các cuộc trò chuyện với các đại lý, nhóm tiếp thị nội bộ và khách hàng cuối trong 12 tháng qua.

Sự thật SEO # 1: Xếp hạng không quan trọng, chuyển đổi thì có

Nếu tôi đã có một xu mỗi khi tôi nghe tuyên bố, “Ồ, chúng tôi không cần SEO, chúng tôi đã là số một về [insert keyword here]. “

Tôi xem rất nhiều cuộc trò chuyện về SEO tập trung vào việc cải thiện thứ hạng hoặc vị trí mà không tính đến lượt truy cập và chuyển đổi trang web. Nhiều khách hàng tiềm năng, khách hàng và ông chủ bị mê đắm khi đứng đầu danh sách của Google. Thật không may, vì họ muốn trả tiền cho nó, họ đã được bán hoặc chúng tôi cố gắng chứng minh họ.

Chỉ số quan trọng hơn là chuyển đổi.

Có thể là một khách hàng muốn giành vị trí đầu tiên trong “phần mềm nhân sự” và hiện đang ở vị trí thứ năm với tỷ lệ chuyển đổi là 5% cho từ khóa này, trong khi cụm từ khóa tương tự, “phần mềm nhân sự cho SMB”, có tỷ lệ chuyển đổi 10 phần trăm và ở vị trí thứ chín. Cái sau cần được tập trung rõ ràng, vì nó đã có tỷ lệ chuyển đổi cao hơn với thứ hạng thấp hơn.

Phân bổ các nguồn lực để hiểu các khả năng trên toàn bộ trang web và tối ưu hóa nội dung cho từ khóa “phần mềm nhân sự cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ” là sự đầu tư tốt hơn về thời gian và tiền bạc.

Sự thật SEO # 2: Kết quả SEO tuyệt vời yêu cầu dữ liệu SEO tuyệt vời

SEO là quá trình liên tục để hiểu sự hiện diện của web, cách nó hoạt động so với đối thủ cạnh tranh, từ khóa nào thúc đẩy chuyển đổi tìm kiếm không phải trả tiền và cách tối ưu hóa nó cho những từ khóa này bằng cách tạo nội dung mới, có liên quan. Quá trình này không thể thực hiện được nếu không có quyền truy cập vào dữ liệu chính xác và cập nhật trên trang web này, bao gồm:

  • Xếp hạng cấp độ trang.
  • Backlink và dữ liệu tín hiệu xã hội.
  • Nghiên cứu từ khóa trong tìm kiếm không phải trả tiền.
  • Trí tuệ cạnh tranh.
  • Dữ liệu chuyển đổi trong phân tích.

Khi các quyết định SEO dựa trên dữ liệu SEO cũ, không chính xác, kết quả SEO tương ứng sẽ đạt được. Dữ liệu SEO là điểm khởi đầu cho toàn bộ quá trình và kết quả SEO.

Những hiểu biết sâu sắc dẫn đến kết quả tuyệt vời. Dữ liệu và phần mềm SEO nên được xem như một chi phí để kinh doanh hoặc chạy một chiến dịch, giống như các chiến dịch tiếp thị qua email yêu cầu một nền tảng tiếp thị qua email.

Sự thật SEO # 3: Báo cáo về các tín hiệu xã hội giống như liên kết ngược

Hãy coi Tín hiệu xã hội như một backlink mới. Đừng hiểu sai ý tôi, các liên kết ngược vẫn quan trọng đối với tìm kiếm không phải trả tiền và cần tiếp tục được báo cáo, nhưng các tín hiệu xã hội cũng đáng được tập trung liên tục và tích hợp vào chiến lược SEO.

Đã hai năm kể từ khi Google và Bing công bố rằng các tín hiệu xã hội hiện chiếm từ 8 đến 10% các thuật toán tìm kiếm không phải trả tiền của họ. Các đại lý và nhóm SEO nội bộ phải chứng minh rằng họ đang tăng số lượng thích, chia sẻ, +1, tweet, retweet và lượt xem YouTube cả trên trang web và trên cấp độ mạng. Các chỉ số về tín hiệu xã hội cũng nên được đưa vào báo cáo SEO hàng tháng.

Sự thật SEO # 4: Công nghệ SEO nói lên tất cả

Cũng giống như một nhà tư vấn bán hàng được thuê để cải thiện quy trình bán hàng và cuối cùng là tỷ lệ chuyển đổi sẽ không cố gắng làm như vậy nếu không có phần mềm quản lý quan hệ khách hàng (CRM), thì đại lý SEO hoặc nhóm nội bộ cũng không nên cố gắng mở một trang web SEO mà không có một số hiệu quả nâng cao hỗ trợ và trợ giúp từ công nghệ.

Có nhiều tùy chọn phần mềm và công cụ SEO – từ hệ thống phần mềm đầy đủ đến các công cụ độc lập. Công nghệ và công cụ bạn chọn cũng sẽ thuyết phục bạn.

Công nghệ SEO cần thiết hơn bao giờ hết để hỗ trợ các nỗ lực liên tục của nghiên cứu từ khóa, kiểm tra thứ hạng, phân tích cạnh tranh, phát hiện và theo dõi backlink, theo dõi nội dung, phân tích, giám sát tín hiệu xã hội và các chức năng báo cáo hàng tháng.

Một mình, không có sự hỗ trợ của cơ sở công nghệ, theo dõi trang web hàng ngày để xếp hạng tự nhiên cao hơn trong các công cụ tìm kiếm giống như cố gắng thực hiện tiếp thị qua email bằng cách đưa danh sách của bạn ra khỏi MS Outlook BCC – tỷ lệ khả năng phân phối, tỷ lệ mở và tỷ lệ chuyển đổi của bạn sẽ là vô cùng và thấp hơn mong đợi.

Sự thật về SEO # 5: Thông tin chi tiết hàng ngày về các chỉ số SEO là điều cần thiết

Chu kỳ báo cáo SEO vẫn là một quy trình hàng tháng (mặc dù tôi thấy tiêu chuẩn này đang chuyển sang hàng tuần với các đại lý và nhóm tiếp thị lớn hơn). Có thông tin chi tiết hàng ngày và hàng tuần về tất cả các chỉ số SEO của một chiến dịch SEO là điều cần thiết để hiểu cách các nỗ lực của bạn đang được theo dõi để đạt được mục tiêu cuối cùng.

Chỉ có thể đạt được sự hiểu biết sâu sắc và thông minh để điều chỉnh mục tiêu khi tiến độ đạt được nhiều hơn hoặc ít hơn dự kiến ​​khi có thông tin chi tiết hàng ngày về dữ liệu và số liệu SEO chính xác.

Sự thật SEO # 6: Chiến lược backlink mà không có chiến lược tiếp thị nội dung thì thật đáng sợ

Ngay cả sau tất cả các bản cập nhật Panda, Penguin và Freshness, vẫn thật đáng kinh ngạc khi thấy một số đại lý đưa ra đề nghị cho khách hàng trong đó lý do chính của hợp đồng là xây dựng x liên kết ngược mỗi tháng. Các SEO nên tiếp tục xây dựng các liên kết ngược một cách có ý thức trong các thư mục dành riêng cho ngành hoặc địa phương cho khách hàng, nhưng đó là nơi mà việc xây dựng các liên kết ngược có ý thức sẽ kết thúc.

Để xây dựng các liên kết ngược dài hạn, không có thư rác, cần phải có một chiến lược tiếp thị nội dung tối ưu, trong đó nội dung tối ưu hóa mới, phù hợp được liên tục sản xuất.

Nội dung có thể ở dạng blog, thông cáo báo chí, nghiên cứu điển hình và sách trắng, với nội dung bao gồm các từ khóa thúc đẩy chuyển đổi trong tìm kiếm không phải trả tiền, cũng như các liên kết ngược xuất hiện tự nhiên đến trang web của công ty chính. Cách tiếp cận này để xây dựng liên kết ngược sẽ không chỉ chịu đựng được thử thách của thời gian, nó còn tạo ra các tín hiệu xã hội cũng có tác động tích cực đến sự hiện diện của web.

Sự thật về SEO # 7: Tốn ít thời gian hơn để báo cáo, nhiều thời gian hơn cho SEO

Một hợp đồng SEO điển hình bao gồm phân tích, khuyến nghị, thực hiện và báo cáo. Khó khăn nhất trong số này là báo cáo – hợp nhất các báo cáo cuối tháng từ nhiều nguồn dữ liệu để hiển thị tiến trình của khách hàng cuối, chưa kể đến việc cố gắng làm cho chúng trông đẹp mắt. Báo cáo lặp đi lặp lại tẻ nhạt tốn quá nhiều thời gian cho những gì thực sự mang lại hiệu quả – làm SEO.

Điều này củng cố Sự thật # 4: Công nghệ SEO nói. Tận dụng công nghệ cho các báo cáo tự động hàng tuần hoặc hàng tháng cho phép bạn dành nhiều thời gian hơn cho các nhiệm vụ SEO, dẫn đến kết quả tốt hơn cho khách hàng và cho phép bạn mở rộng quy mô kinh doanh của mình.

Sự thật SEO # 8: Suy nghĩ bên ngoài Hộp tìm kiếm của Google

Có, Google vẫn là cơ quan mà các SEO cố gắng làm hài lòng, và đúng như vậy. Tôi cũng không thể tưởng tượng rằng trọng tâm này sẽ thay đổi trong tương lai gần hay xa.

Với sự hội tụ liên tục của truyền thông xã hội và SEO, chúng ta cũng phải nghĩ đến viễn cảnh người tìm kiếm bắt đầu tìm kiếm trực tiếp trên các trang mạng xã hội như Facebook, LinkedIn, Twitter và Pinterest. Sự hiện diện web cũng nên được làm nổi bật trên các trang web này cho các cụm từ khóa được gắn thương hiệu của họ.

Kiểm tra các từ khóa được gắn thương hiệu của bạn và kiểm tra các từ khóa được gắn thương hiệu của khách hàng để xem liệu chúng có mang lại kết quả tìm kiếm như mong đợi trên các mạng xã hội này hay không. Nếu không, hãy tối ưu hóa!

Sự thật SEO # 9: Truyền đạt Khoảng cách Cơ hội CTR theo Từ khóa

Khi các từ khóa có tỷ lệ chuyển đổi cao được hiểu rõ, việc sử dụng dữ liệu khối lượng tìm kiếm có trả tiền với tỷ lệ nhấp chuột không phải trả tiền (CTR) sẽ trả tiền để thông báo khoảng cách chênh lệch tỷ lệ cược giữa vị trí thứ chín và thứ ba.

Hãy lấy từ khóa “phần mềm nhân sự” làm ví dụ. Tổng khối lượng tìm kiếm của Google (Hoa Kỳ, Canada và Úc) là 2.120 tìm kiếm mỗi tháng, kết hợp với thực tế là 94 phần trăm người tìm kiếm nhấp qua kết quả tìm kiếm không phải trả tiền (GroupM UK và Nielsen, tháng 8 năm 2012). Với dữ liệu CTR của Optiify cho các vị trí từ 1 đến 20, khách hàng có thể được thông báo về khoảng cách cơ hội.

2.120 truy vấn tìm kiếm hàng tháng * 94 phần trăm = 1992 * 3.0 phần trăm / 30 ngày = 2 nhấp qua hàng ngày cho vị trí 9 trong Google.com cho từ khóa “phần mềm nhân sự”

Vị trí 9 dẫn đến 60 nhấp chuột mỗi tháng (2 nhấp chuột mỗi ngày * 30 ngày), trong khi sự gia tăng lên vị trí 3 dẫn đến 180 nhấp chuột mỗi tháng (6 nhấp chuột mỗi ngày * 30 ngày) Khoảng cách cơ hội 180-60 = 120 nhấp chuột mỗi tháng. Giá trị của điều này đối với khách hàng là gì?

Sự thật SEO # 10: Đó là tất cả về hệ thống phân cấp của tối ưu hóa sự hiện diện web

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm ngày nay thiên về tối ưu hóa sự hiện diện web của bạn. Khi cách chúng tôi bán và cung cấp dịch vụ SEO phát triển, hệ thống phân cấp Tối ưu hóa sự hiện diện web là một mô hình có thể hỗ trợ trong việc cấu trúc các hợp đồng bán hàng và nhiệm vụ cung cấp dịch vụ trong khi đảm bảo rằng các chỉ số từ khóa hướng đến các liên kết ngược chuyển đổi được xây dựng một cách hiệu quả và mang tính xã hội. Tín hiệu được tích hợp vào chiến lược SEO tổng thể.

Đánh giá post