1000 yếu tố xếp hạng: Google tìm tín hiệu thông qua tiếng ồn

Tóm tắt 30 giây:

  • Google có thể đo lường chất lượng của các tín hiệu nội dung hơn bao giờ hết và với mỗi bản cập nhật cốt lõi mới, họ hiểu chất lượng nội dung hơn con người.
  • Google sử dụng các mô hình tìm kiếm khác nhau tùy thuộc vào truy vấn tìm kiếm, do đó, các tín hiệu xếp hạng có thể khác nhau tùy thuộc vào mục đích tìm kiếm.
  • Trong một phân tích tương quan gần đây trong ngành bán vé thể thao, các yếu tố hàng đầu tương quan với thứ hạng tốt là nội dung trang đích dài và cơ quan quản lý tên miền cao.
  • Với hướng dẫn của Google về Bản cập nhật Web Vitals sắp tới năm 2021, trải nghiệm và hiệu suất trang có thể sẽ trở nên quan trọng hơn để xếp hạng trên trang một.
  • CTO của LinkGraph giải thích cách học máy giúp chúng ta hiểu rõ hơn về cách Google tìm và đánh giá các tín hiệu chất lượng nội dung khi xếp hạng các trang web.

Điều gì tạo nên thứ hạng trang web trên trang đầu tiên của Google? Trong lịch sử, các nghiên cứu tương quan tốt nhất đã hồi quy hàng nghìn yếu tố tìm kiếm với thứ hạng trang đầu tiên để hiểu các động lực chính của hiệu suất SERP.

Tuy nhiên, các yếu tố xếp hạng này có trọng số khác nhau tùy thuộc vào loại tìm kiếm. Google sử dụng các mô hình tìm kiếm khác nhau tùy thuộc vào mục đích tìm kiếm đằng sau câu hỏi. Các tìm kiếm cục bộ với gói bản đồ, tìm kiếm giá trị kinh tế cao hơn với CPC cao, tìm kiếm thông tin khối lượng lớn, tìm kiếm trong đó kết quả phù hợp nhất có thể là đa phương tiện như video / hình ảnh và thậm chí tìm kiếm trong các ngành được quản lý cao như sức khỏe và tiền bạc đều có thể có trọng số các yếu tố khác nhau

Để làm cho các nghiên cứu tương quan trở nên phức tạp hơn nữa, Google đang cập nhật thuật toán cốt lõi của mình vài lần một năm có nghĩa là những tín hiệu này đang phát triển. Khi Google tiếp tục cải tiến khả năng đo lường và phân tích những tín hiệu này, các bot của họ ngày càng hiểu rõ hơn về chất lượng trang web theo cách con người làm.

Mở hộp đen từ Google và Sao Bắc Cực

 

Trong thập kỷ qua, các lĩnh vực học thuật của máy học và Xử lý ngôn ngữ tự nhiên đã có những bước tiến lớn. Từ khoảng năm 2012, các thuật toán tìm kiếm của Google đã phát triển từ các mô hình dựa trên hồi quy sang học sâu. Thuật toán xếp hạng của Google giờ đây đã trở thành một hộp đen và ngay cả các kỹ sư của họ đôi khi cũng cảm thấy khó hiểu tại sao các mô hình của họ lại tạo ra kết quả như ý.

Cuối cùng, chúng tôi biết rằng mục tiêu của họ luôn là cung cấp cho người dùng kết quả tìm kiếm chất lượng cao nhất và họ luôn tận dụng tối đa công nghệ và bộ dữ liệu có sẵn cho họ vào thời điểm đó.

Mỗi bản cập nhật cốt lõi phù hợp với những gì họ đã nói với chúng tôi trong nhiều năm: họ thưởng cho các trang chất lượng cao và phạt các trang web chất lượng kém và spam. Các bản cập nhật từ Google luôn đi theo cùng một hướngvà những người làm SEO biết rằng có một sao Bắc Cực vì:

  1. Nội dung chất lượng
  2. Trải nghiệm người dùng nhanh chóng, sắc nét
  3. Tăng thẩm quyền và danh tiếng của trang web

Điều khiến quản trị viên web có thể khó chịu là Google không cung cấp hướng dẫn cụ thể về yếu tố xếp hạng cụ thể nào là quan trọng nhất trong các ngành tương ứng của họ? Khi kiểm tra các thuộc tính nhất định như tốc độ trang, nội dung văn bản và liên kết ngược liên quan đến thứ hạng như thế nào, các SEO cao cấp chuyển sang phân tích tương quan và các công cụ học máy để hiểu rõ hơn cách Google tìm thấy những tín hiệu này thông qua nhiễu.

Những gì chúng tôi đã học được về các động lực chính của xếp hạng SERP

 

Chúng tôi xem xét phân tích tương quan theo ngành cụ thể và những gì chúng tôi đã học được về các động lực chính của xếp hạng SERP.

Để hiểu rõ hơn về những tín hiệu này, chúng tôi đã kiểm tra mối tương quan của 18 yếu tố xếp hạng quan trọng trong 200 truy vấn tìm kiếm trong ngành bán vé thể thao. Mỗi từ khóa có CPC trên 8 đô la.

Những gì chúng tôi nhận thấy là các yếu tố quan trọng nhất tương quan với thứ hạng hàng đầu là cơ quan tên miền cao và nội dung trang đích dài. Điểm số lưu lượng truy cập không phải trả tiền của tên miền, lưu lượng truy cập URL không phải trả tiền và tốc độ tải trang nằm trong số các mối tương quan yếu hơn.

Bản thân số lượng liên kết ngược chưa được lọc và số tên miền giới thiệu không có mối tương quan chặt chẽ với các chỉ số như Cơ quan quản lý miền của Moz, phân biệt giữa các liên kết chất lượng thấp và chất lượng cao. Ngoài ra, các chỉ số Dòng tin cậy và Dòng trích dẫn của Majestic ít liên quan đến xếp hạng trên trang đầu tiên hơn so với Cơ quan quản lý miền của Moz.

Đối với khách hàng khởi nghiệp mà chúng tôi đã làm việc, phân tích này cho chúng tôi thấy rằng việc tối đa hóa Xếp hạng Trang trên các trang đích cạnh tranh nhất của họ là rất quan trọng để cạnh tranh với các đối thủ nặng ký trong lĩnh vực của họ, hơn bất cứ điều gì khác mà họ làm cho SEO của họ.

Từ quan điểm nội dung, chúng tôi nhận thấy rằng các trang web được xếp hạng trên SERP đầu tiên phù hợp với Google tuyên bố sẽ bổ ích: Các trang định dạng dài, nhiều chủ đề với các yếu tố tương tác mang lại trải nghiệm trang tuyệt vời, chẳng hạn như liên kết nhảy, mô-đun nội dung có thể mở rộng và Javascript hoặc video tương tác.

Trong phân tích của mình, chúng tôi rất ngạc nhiên rằng tốc độ tải trang không mạnh như chúng tôi mong đợi. Tuy nhiên, với hướng dẫn của Google về Bản cập nhật Web Vitals sắp tới năm 2021, các tín hiệu hiệu suất có thể sẽ tăng lên đáng kể. Mặc dù những tín hiệu này có thể không quan trọng bằng quyền hạn của trang web trong thuật toán ngày nay, nhưng tôi thực sự khuyên các thương hiệu nên chuẩn bị cho bản cập nhật và bắt đầu sản xuất Cải tiến nội dung trên trang và Cải thiện tốc độ trang bây giờ và hiểu cách trang web của bạn ở trong ‘Báo cáo trải nghiệm người dùng Chrome.

Điều đó có nghĩa là gì đối với xếp hạng trên trang một trong ngành của bạn

 

Nếu bạn là người mới thành lập và muốn xâm nhập vào trang một của Google, hầu hết các bản cập nhật thuật toán Google này sẽ là tin rất tốt vì chúng tạo ra một bối cảnh SEO dân chủ hơn. Trong mọi phân tích tương quan mà chúng tôi đã thực hiện, cơ quan quản lý trang web luôn là yếu tố có ảnh hưởng nhất. Đây cũng là yếu tố xếp hạng khó cải thiện nhất vì việc xây dựng liên kết cần rất nhiều nỗ lực và có thể mất nhiều năm trong các ngành công nghiệp lớn.

Xem các yếu tố xếp hạng khác thể hiện tác động mạnh mẽ đến xếp hạng – như độ dài và chất lượng nội dung, tốc độ trang và các chỉ số web cũng như UX chất lượng cao. Điều này có nghĩa là người mới có nhiều cơ hội thành công hơn trong SEO vì giá trị của trang web của họ, không chỉ vì họ là những công ty đã thành lập với hồ sơ backlink khổng lồ.

Ngay cả khi bạn không có công cụ để thực hiện phân tích tương quan toàn diện của riêng mình, bạn có thể thiết kế ngược các SERP trong ngành của mình theo cách thủ công. Việc kiểm tra cách đối thủ cạnh tranh của bạn đánh giá các trình điều khiển tìm kiếm quan trọng này có thể cung cấp thông tin chi tiết chiến thuật có giá trị giúp bạn tập trung nỗ lực SEO của nhóm vào công việc hiệu quả nhất và thực hiện các cải tiến nhanh hơn.

Manick Bhan là người sáng lập và CTO của LinkGraph, một đại lý SEO và tiếp thị kỹ thuật số từng đoạt giải thưởng cung cấp các dịch vụ SEO, truyền thông trả phí và tiếp thị nội dung. Ông cũng là người sáng lập và Giám đốc điều hành của SearchAtlas, một bộ phần mềm với các công cụ SEO miễn phí. Anh ấy là cựu CEO của ứng dụng bán lại vé Rukkus.

 

Nguồn: Searchenginewatch

Đánh giá post