SEO cực kỳ quan trọng để phát triển thương hiệu của bạn vào năm 2023. Điều này đặc biệt đúng sau khi tầm quan trọng của mạng xã hội trong việc giảm lưu lượng truy cập bị giảm và Google trở thành nguồn chính của lưu lượng truy cập giới thiệu thông qua việc thúc đẩy vào năm 2017 35% lượt truy cập trang web.
Bằng cách sử dụng SEO, bạn có thể cải thiện thứ hạng trang web của mình trong các Trang kết quả của Công cụ Tìm kiếm (SERPs) của Google và đạt được thứ hạng hàng đầu. Bạn cần làm điều này vì kết quả tìm kiếm đầu tiên sẽ nhận được nhiều nhấp chuột hơn các kết quả khác.
Có một số điều cần xem xét khi SEO trang web của bạn và đây là những sai lầm khi SEO. Nếu bạn mắc phải bất kỳ sai lầm nào trong số này, bạn có thể làm hỏng danh tiếng của mình. Dưới đây là một số sai lầm SEO nguy hiểm nhất cần tránh vào năm 2023.
1. Mục đích tìm kiếm không hài lòng
Trong khi bạn có thể Viết nội dung hữu ích Nếu nó không được nhắm mục tiêu, những người tìm thấy trang web của bạn có thể không thấy nó hữu ích. Bạn cũng có thể đã tìm ra đối tượng mục tiêu của mình, nhưng nếu bạn không xem xét mục đích tìm kiếm, mọi nỗ lực của bạn có thể trở nên vô ích.
Mục đích tìm kiếm về cơ bản là mục đích đằng sau tìm kiếm. Trang web và nội dung của bạn phải đáp ứng mục đích này bằng cách cung cấp giải pháp. Vì lý do này, điều quan trọng là phải hiểu những gì người tìm kiếm đang nghĩ khi tìm kiếm thứ gì đó. Trang web của bạn phải cung cấp câu trả lời cho suy nghĩ này.
Ví dụ: nếu người dùng tìm kiếm “SEO” trên Google, điều đó có nghĩa là người dùng muốn biết SEO là gì? Tuy nhiên, khi người dùng tìm kiếm “Dịch vụ SEO”, người đó đang tìm kiếm một chuyên gia hoặc công ty SEO. Cả hai từ khóa (SEO & Dịch vụ SEO) đều có mục đích khác nhau. Vì vậy, nếu bạn nhắm mục tiêu từ khóa “Dịch vụ SEO” nhưng lại hỏi “SEO là gì?” Bạn không thể thành công với nội dung này bởi vì bạn không thể thực hiện ý định đằng sau cụm từ tìm kiếm này.
2. Kỹ thuật SEO truyền thống
Khi internet thay đổi, SEO cũng phát triển và thay đổi. Để luôn đứng đầu kết quả tìm kiếm, bạn cần bắt kịp với những thay đổi này và sử dụng các kỹ thuật SEO hiện đại.
Nếu bạn tiếp tục sử dụng các kỹ thuật SEO truyền thống, bạn có thể bị phạt. Đã qua rồi những ngày bạn có thể xếp hạng bằng cách sử dụng nhồi nhét từ khóa, PBN và các phương pháp truyền thống khác.
Ngày nay, Google thông minh hơn bao giờ hết. Bây giờ nó cũng có thể xếp hạng cho các từ khóa bạn không đề cập đến trong nội dung của mình. Gần đây, Google đã phát hành một bản cập nhật thuật toán có tên là update Google BERT điều này giúp Google hiểu rõ hơn về nội dung và yêu cầu của người dùng.
Nếu bạn muốn thành công với SEO, bạn nên sử dụng các kỹ thuật SEO hiện đại. Các kỹ thuật SEO truyền thống có thể phạt trang web của bạn, nhưng chúng không thể vượt trội hơn đối thủ cạnh tranh của bạn.
3. Không cập nhật bản thân
Như đã đề cập ở trên, SEO là một lĩnh vực luôn thay đổi năng động và bạn cần phải cập nhật những diễn biến mới nhất. Điều này là cần thiết vì Google liên tục đưa ra các bản cập nhật mới. Nếu bạn bỏ lỡ một bản cập nhật lớn, trang web của bạn có thể bị ảnh hưởng và bạn có thể mất lưu lượng truy cập có giá trị.
Bạn nên cập nhật những thay đổi và cập nhật mới nhất về SEO. Google đã phát hành một số bản cập nhật trong năm nay, bao gồm cập nhật cốt lõi rộng rãi như cập nhật lõi ngày 3 tháng 6, Google BERT và nhiều người khác. Bạn cần phải cập nhật chúng.
4. Bỏ qua dữ liệu có cấu trúc và chức năng tìm kiếm
Dữ liệu có cấu trúc là điều cần thiết để nổi bật giữa đám đông, đặc biệt là khi bạn truy cập trang đầu tiên của kết quả tìm kiếm. Với dữ liệu có cấu trúc, kết quả tìm kiếm của bạn thậm chí có thể xuất hiện phía trên kết quả tìm kiếm đầu tiên. Ngoài ra, kết quả sẽ trông lớn hơn bất kỳ danh sách nào khác và có thể trở thành lựa chọn đầu tiên cho những người tìm kiếm của bạn.
Tương tự như vậy, bạn cần tập trung vào việc cải thiện khả năng tìm kiếm nội bộ của trang web. Khách truy cập vào trang web của bạn cần có thể dễ dàng tìm thấy thông tin có liên quan và tìm kiếm có thể hữu ích. Cố gắng kết hợp tìm kiếm vào trang web của bạn và cũng cố gắng tối ưu hóa danh sách của bạn để những người tìm kiếm của bạn tìm thấy chính xác những gì họ đang tìm kiếm.
Có nhiều loại dữ liệu có cấu trúc khác nhau cho các loại nội dung khác nhau mà bạn có thể sử dụng trên trang web của mình. Nhu la,
- Xếp hạng sản phẩm (để xếp hạng sản phẩm)
- Hướng dẫn (đối với nội dung “hướng dẫn”)
- Câu hỏi thường gặp (đối với nội dung Câu hỏi thường gặp)
- Địa chỉ (cho địa chỉ công ty)
- Sách (dành cho sách)
- Sự kiện (dành cho sự kiện)
5. Bỏ qua tối ưu hóa chuyển đổi
Mục tiêu cuối cùng của bất kỳ doanh nghiệp nào là có được khách hàng và vì vậy bạn cần tạo ra khách hàng tiềm năng trước rồi mới chuyển đổi họ. Tuy nhiên, nhiều công ty bỏ qua việc tối ưu hóa chuyển đổi và chỉ tập trung vào phần trên cùng của kênh.
Thay vào đó, cần cung cấp mọi thứ Khách hàng tiềm năng của bạn cần để trở thành khách hàng trả tiền. Tải lên chúng cùng với các bài đánh giá và nghiên cứu điển hình và cho họ thấy lý do tại sao họ cần mua sắm của bạn. Ngoài ra, hãy giúp họ dễ dàng mua hàng. Nếu bạn bỏ qua tối ưu hóa chuyển đổi, cuối cùng bạn có thể mất rất nhiều khách hàng và cùng với đó là doanh thu.
Đây là chiến lược quan trọng nhất và miễn phí để tăng doanh số bán hàng của bạn mà bạn không nên bỏ qua vào năm 2020.
6. Không tập trung vào Anchor text có thương hiệu
Văn bản neo rất quan trọng đối với SEO của bạn và chiếm một phần lớn trong chiến lược xây dựng liên kết của bạn. Trong khi bạn sẽ nhận được nhiều liên kết ngược từ các nguồn uy tín, các văn bản neo trên các liên kết này là cực kỳ quan trọng.
Bạn có thể sử dụng văn bản liên kết có liên quan đến các trang hoặc blog của bạn. Tuy nhiên, nếu bạn bỏ qua các anchor text có thương hiệu, bạn có thể không tăng được uy tín cho thương hiệu của mình. Văn bản neo được gắn cờ có thể giúp cải thiện khả năng nhận diện thương hiệu của bạn và điều này cũng có thể giúp thương hiệu của bạn xếp hạng cao hơn trong kết quả tìm kiếm.
Ngoài ra, các văn bản neo được gắn thương hiệu trông tự nhiên hơn các văn bản neo được tối ưu hóa từ khóa. Tôi nhận thấy rằng hầu hết các trang web được cải thiện thứ hạng trong bản cập nhật ngày 3 tháng 6 của Google đều có nhiều anchor text có thương hiệu hơn những trang khác. Đây là lý do tại sao bạn nên tập trung vào các anchor text có thương hiệu.
7. Chỉ văn bản là nội dung cần tập trung vào
Bạn có thể đã nghe nói rằng video là tương lai.
Đúng rồi! Bởi vì video là cách dễ nhất để học và mọi người thích sử dụng video hơn bất kỳ định dạng nội dung nào khác. Đây là lý do chính tại sao YouTube rất phổ biến.
Nhưng bạn phải nhận thấy rằng video cũng xuất hiện trong SERPs của Google. Google biết rằng video là tương lai và mọi người thích xem video. Đó là lý do tại sao Google hiển thị chúng trong SERPs.
Video cũng mất ít thời gian hơn để xếp hạng trên Google so với nội dung văn bản và có định dạng nội dung hấp dẫn hơn.
Google cũng đã bắt đầu thêm podcast vào Google SERPs. Hai định dạng nội dung này vẫn đang phát triển và ít cạnh tranh hơn so với nội dung văn bản. Do đó, thay vì chỉ viết blog, bạn cũng nên tập trung vào những thứ này.
8. Đừng tập trung vào nhãn hiệu và thương hiệu
“Thương hiệu là giải pháp” avà Google yêu thích các thương hiệu.
SEO ngày càng lấy thương hiệu làm trung tâm. SEO không chỉ là tạo ra lưu lượng truy cập. Bạn phải làm điều đó xây dựng thương hiệu cũng thế. Nếu bạn muốn chiến thắng trò chơi SEO và làm cho doanh nghiệp của bạn trở thành một thương hiệu đáng tin cậy và có lợi nhuận, bạn cần tập trung vào việc xây dựng thương hiệu.
Bạn nên tăng cường xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp của mình. Nếu có nhiều người tìm kiếm công ty của bạn trên Google, bạn sẽ tự động được đưa lên hàng đầu. Đây là một chiến lược thường xanh để phát triển doanh nghiệp của bạn và thiết lập bản thân như một người có thẩm quyền.
9. Chưa sẵn sàng cho điện thoại di động
Gần 50% tổng lưu lượng truy cập đến từ điện thoại di động. Nếu trang web của bạn chưa phù hợp với thiết bị di động, Google sẽ tự động xếp hạng là không thân thiện với người dùng. Đảm bảo trang web của bạn đáp ứng và xây dựng nó chủ yếu cho các thiết bị di động. Bằng cách tận dụng lưu lượng truy cập trên thiết bị di động, bạn cũng có thể tăng khả năng hiển thị trang web của mình.
Tính thân thiện với điện thoại di động và tốc độ trang là những yếu tố xếp hạng cho các tìm kiếm của Google. Vì vậy, nếu bạn đang muốn phát triển doanh nghiệp của mình và đạt được thành công về SEO thì không nên bỏ qua điện thoại di động.
10. Mục tiêu SEO không rõ ràng
Điều quan trọng là phải có mục tiêu SEO rõ ràng trước khi thực hiện SEO cho trang web của bạn. Nếu bạn không biết những gì bạn đang cố gắng đạt được với SEO trang web của mình, rất có thể bạn sẽ không bao giờ có thể mở rộng nó. Điều quan trọng là xác định những gì mong đợi từ trang web và SEO của bạn, sau đó lập kế hoạch chiến lược SEO của bạn. Một chiến lược tùy ý sẽ khiến bạn chẳng đi đến đâu.
11. Thích mọi người hơn công cụ tìm kiếm
Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, writ nội dung của bạn và lập kế hoạch chiến lược SEO cho người dùng thực, không phải các công cụ tìm kiếm. Vì cuối cùng, bạn cần những khách hàng thực sự để tạo ra doanh thu và doanh thu để vận hành doanh nghiệp của bạn. Công cụ tìm kiếm không là gì cả. Doanh nghiệp của bạn phụ thuộc vào khách hàng, không phải công cụ tìm kiếm.
Các công cụ tìm kiếm như Google chỉ là một phương tiện để thu hút khách hàng mới. Không ai biết khi nào Google sẽ phạt một trang web và hạ xếp hạng của nó. Nhưng nếu bạn thích khách hàng của mình hơn, thì có đủ cơ hội để khách hàng quảng bá bạn và Google cũng sẽ yêu thích bạn và đánh giá bạn. Đó là lý do tại sao bạn phải giữ cho khách hàng hài lòng với dịch vụ và sản phẩm của bạn.
Phần kết luận
Bây giờ bạn đã biết tất cả những sai lầm SEO chết người, hãy cố gắng có ý thức để tránh chúng vào năm 2020. Nếu bạn không làm cho trang web của mình trở nên di động, có mục tiêu rõ ràng và tập trung vào các loại nội dung khác nhau, bạn có thể sẽ phải gánh chịu hậu quả. Hãy thử các kỹ thuật SEO hiện đại và cập nhật những thông tin mới nhất Luôn dẫn đầu đối thủ.
Những sai lầm SEO chết người khác cần tránh trong năm 2020 là gì? Hãy cho chúng tôi biết trong phần bình luận.