Quảng cáo google tìm kiếm Ads là một lĩnh vực được khá nhiều người quan tâm bởi tác dụng của nó đối với công việc kinh doanh. Hầu hết mọi người đều cho rằng đây là một điều không quá cần thiết bởi vì hiện nay có rất nhiều hình thức marketing khác.
Tuy nhiên, đó là một suy nghĩ sai lầm cũng như nếu không sử dụng Google Search Ads vì suy nghĩ đó thì thật sự quá đáng tiếc.
Vậy Google Ads tạo quảng cáo tìm kiếm thích ứng như thế nào? Quảng cáo tìm kiếm là gì? Hãy cùng Greenweb tìm hiểu sâu hơn thông qua bài viết dưới đây nhé.
Quảng cáo Google tìm kiếm Ads là gì?
Quảng cáo Google tìm kiếm Ads (Quảng cáo tìm kiếm Google) là một công cụ quảng cáo được cung cấp bởi Google. Giúp cho người dùng, nhà quảng cáo dễ dàng tiếp cận khách hàng, những người sử dụng Google tìm kiếm hơn. Từ đó có thể đạt được mục tiêu trong kinh doanh trên các hệ thống website.
Người dùng dịch vụ này cần phải trả tiền cho Google mới có thể sử dụng công cụ quảng cáo này. Có nhiều gói cước khác nhau cũng như chất lượng dịch vụ, độ phủ sóng của quảng cáo trên các nền tảng. Có thể là các trang web thông tin của người khác, thì mẫu quảng cáo sản phẩm của bạn có thể xuất hiện.
Giờ đây, người dùng Google không những truy cập được các thông tin mà mình cần, mà đôi khi còn tìm được sản phẩm mà mình muốn. Với mỗi lần tương tác của khách hàng đối với quảng cáo của bạn, thì coi như Google đã hoàn thành được nhiệm vụ của mình và bạn có trách nhiệm trả tiền cho họ.
Công cụ quảng cáo này liệu có quan trọng?
Nhiều người đến bây giờ vẫn còn nghi ngờ đến tầm quan trọng của Google Ads, phân vân tại sao nên dùng của Google thay vì Facebook? Theo thống kê, số lượng truy cập thông tin, tìm kiếm sản phẩm trên Google cao hơn gấp nhiều lần so với Facebook, như thế liệu đã đủ?
Có quá nhiều thông tin tại Google mà Facebook không thể có được. Từ đó tất nhiên số lượng người truy cập, hoạt động trên Google sẽ cao hơn rất nhiều, chưa nói đến một số người còn không hề sử dụng Facebook nhiều để làm việc.
Google có cho mình một thuật toán phân tích hành vi người dùng, chỉ cần bạn search một vài thông tin mà mình cần biết. Những sản phẩm giải đáp nhu cầu của bạn sẽ xuất hiện trên các trang web mà bạn lướt qua. Đó chính là cách kết nối hiệu quả giữa người bán và mua mà Facebook về sau mới cập nhật.
Việc tối ưu hóa khả năng tiếp cận khách hàng cũng như thời gian là điều mà bất cứ ai cũng muốn. Google chính là người có thể làm những điều đó giúp bạn, độ tiếp cận người dùng của Google được đánh giá là tốt nhất thế giới. Do đó, chạy quảng cáo tìm kiếm Google luôn được ưa chuộng hơn nhiều.
Ưu và nhược điểm của Google Search Ads
Ưu điểm:
- Dễ dàng đưa lên TOP hơn và tiết kiệm được nhiều thời gian hơn so với những dịch vụ quảng cáo của các nền tảng khác.
- Nếu như bạn đang có ít định kinh doanh nhiều mặt hàng, thời vụ, thì Google là lựa chọn tốt nhất. Bởi vì tại đây có những gói dịch vụ ngắn hạn mà bạn có thể linh hoạt thay đổi sản phẩm quảng cáo theo ý muốn của mình.
- Ở các dịch vụ quảng cáo trên các nền tảng khác, chi phí đều được tính trước và tiến hành chạy quảng cáo. Với mục đích duy nhất là tiếp cận được càng nhiều người dùng càng tốt, còn đối với Google thì chỉ tính phí dựa trên tương tác của người dùng đối với quảng cáo.
- Nhược điểm:
- Chi phí của mỗi lần chạy chiến dịch hầu hết đều cao hơn so với những nền tảng khác. Điều này cũng dễ hiểu vì tiền nào của nấy, kết quả mà nó mang lại sẽ hoàn toàn xứng đáng với những gì bạn bỏ ra.
- Có sự tối thường xuyên, nếu như bạn không có thời gian tìm hiểu về CPC tăng hay giảm. Điều đó sẽ khiến cho mẫu quảng cáo của bạn bị giảm chất lượng đi đáng kể.
- Khi gần hết ngân sách quảng cáo, Google sẽ ngừng chạy chiến dịch cho tới khi bạn tăng thêm chi phí cho nó. Đây là điểm được khá nhiều người ý kiến bởi vì đôi khi người dùng không thể lúc nào cũng kiểm tra ngân sách được. Tuy nhiên, cho đến nay vẫn chưa có chính sách nào sửa điều này.
Các yếu tố để quảng cáo Google tìm kiếm Ads được hoạt động tốt nhất
Có rất nhiều yếu tố bên cạnh để quyết định cho một chiến dịch chạy Google tìm kiếm Ads tốt. Bạn không cần phải theo một quy chuẩn nào để đánh giá điều đó, quan trọng là kết quả mang lại có tốt hay không.
Có 4 yếu tố cơ bản mà người dùng có thể dựa vào:
- Từ khóa SEO.
- Vị trí quảng cáo.
- Ngân sách quảng cáo.
- Chất lượng web mà bạn đang Ads.
Chuẩn bị tốt được 4 yếu tố này và đảm bảo rằng từ khi chiến dịch bắt đầu cho tới khi kết thúc đều suôn sẻ. Thì kết quả mà bạn nhận được sẽ được tối đa hóa, từ đó có thể tiết kiệm được lượng ngân sách đáng kể.
Kết bài
Vậy là chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu sơ qua về quảng cáo Google tìm kiếm Ads cũng như những thông tin xung quanh. Hãy chọn cho mình một gói dịch vụ và sử dụng nó một cách thông minh.