PR là một quá trình kết nối thương hiệu với công chúng, vậy bạn có biết bài PR mẫu như thế nào là đạt chuẩn?
Để có một bài viết PR hay, bạn cần nhiều thời gian luyện tập và học hỏi. Bạn có thể dễ dàng tìm kiếm những bài PR mẫu trên Internet. Dưới đây là một số lời khuyên bạn có thể tham khảo để cải thiện kỹ năng viết của mình.
1. Chuẩn bài PR mẫu – Ngắn gọn và rõ ràng:
Bạn đang thực hiện việc truyền đạt thông tin đến độc giả. Một bài viết dài và phức tạp sẽ khiến người đọc rối trí. Nếu bạn không thể giải thích một cách đơn giản, bạn sẽ mất độc giả. Chặt chẽ, ngắn gọn nhưng vẫn đảm bảo đầy đủ thông tin sẽ giúp người đọc ghi nhớ dễ dàng chính là bài PR mẫu chuẩn bạn cần hướng đến.
2. Sử dụng số 3 khi viết bài PR mẫu:
Đây là phương pháp giúp bạn hướng sự quan tâm của người đọc vào đúng trọng tâm. 3 bước, 3 chiến lược, 3 mục tiêu,…và người đọc sẽ nhanh chóng nhớ được nội dung. Chúng ta thường có xu hướng chia thông tin thành ba đoạn cũng như bố cục bài viết chuẩn là ba phần. Bạn không cần phải gò ép bài viết của mình nhưng 3 là con số lý tưởng để trình bày nội dung một cách trực quan nhất.
3. Ngữ điệu trong bài PR mẫu:
Ngữ điệu của bài viết rất quan trọng để giữ cho độc giả tiếp tục. Lời khuyên ở đây là bạn nên thường xuyên đọc lại bài viết để kiểm tra ngữ điệu. Hãy đặt bản thân vào vị trí của người đọc và đoán định trạng thái cảm xúc của họ. Đây chính là cách tạo ra bài PR sản phẩm mẫu chất lượng, thu hút người đọc, từ đó đẩy mạnh nguồn doanh thu.
4. Liên kết hình ảnh:
Các từ ngữ gợi hình giúp người đọc dễ dàng liên tưởng và do đó, câu chuyện của bạn được ghi nhớ một cách tự nhiên. Bản thân bài viết PR mẫu là một cách quảng bá thương hiệu. Vì vậy, sử dụng từ ngữ có chọn lọc và gắn kết với hình ảnh của doanh nghiệp là phương pháp truyền thông hiệu quả.
5. Tập trung vào chủ đề:
Một bài viết dài thường dễ rơi vào lỗi lạc đề. Người đọc sẽ bị rối trí nếu bạn cung cấp quá nhiều thông tin. Phác thảo bố cục và tìm ý tưởng cho mỗi luận điểm nhưng vẫn giữ nó xoay quanh trọng tâm. Đó là lý do bạn nên viết những câu văn ngắn, súc tích và đủ ý. Hãy tập trung vào những thông tin mà người đọc cần trong bài PR mẫu.
Nếu bạn muốn có những ví dụ cụ thể, bạn có thể tham khảo một số bài PR mẫu tại bài viết: Bài PR mẫu chìa khóa thành công của Greenweb