Email marketing được dùng nhắm đến một khách hàng tiềm năng riêng. Mặc dù nhiều chiến lược sử dụng mạng xã hội và inbound marketing tỏ ra rất khả quan nhưng email marketing luôn là chìa khóa chính cho một chiến dịch marketing thành công. Một email marketing hiệu quả sẽ thu hút được sự chú ý của khách hàng, khiến khách hàng quyết định mua sản phẩm hay sử dụng dịch vụ của mình. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách tạo được một email như thế.
12 bí quyết dưới đây sẽ chỉ cho bạn cách viết email marketing hiệu quả có thể thuyết phục được khách hàng khó tính nhất.
1. Chắc chắn thông điệp đáp ứng được nhu cầu của khách hàng mục tiêu
Liệu rằng lời đề nghị sản phẩm của bạn có phù hợp với nhu cầu của người nhận? Hãy trả lời câu hỏi đó trước khi viết một email marketing.
2. Đi vào điểm chính
Nếu bạn bắt đầu email với nội dung chung chung thì bạn đang đánh mất khách hàng tiềm năng của mình đấy. Hãy nói rõ điểm chính của bạn bằng một vài dòng đầu tiên.
3. Rõ ràng và cô đọng
Tránh viết những câu dài lê thê với ý nghĩa mập mờ. Khách hàng không có đủ thời gian và kiên nhẫn để đọc nó.
4. Bán lợi ích chứ không phải bán đặc điểm
Nhiều doanh nghiệp thích liệt kê các đặc điểm của sản phẩm. Tuy nhiên khách hàng chỉ quan tâm đến việc họ được lợi gì từ sản phẩm của bạn. Liệt kê đặc điểm của sản phẩm là cần thiết nhưng phải biết dẫn khách hàng đến lợi ích họ có từ những đặc điểm đó.
5. Viết email marketing thân thiện và mang tính cá nhân
Hãy cá nhân hóa mỗi lá thư trong chiến dịch email marketing của bạn. Bạn hãy viết như thể đang trò chuyện nhiệt tình và quan tâm đến người đọc.
6. Sử dụng thư để thu hút sự quan tâm của khách hàng chứ không phải bán hàng
Mục đích của email marketing là tạo ra sự phản hồi, tương tác giữa doanh nghiệp và khách hàng. Bán hàng thuộc về giai đoạn sau trong chiến dịch marketing.
7. Hãy viết ở trình độ trung học
Những nghiên cứu cho thấy hầu hết chúng ta đều đọc ở trình độ lớp 8. Vì vậy hãy tránh dùng những từ ngữ “đao to búa lớn” khiến người đọc khó hiểu. Bạn có thể sử dụng những từ chuyên môn nhưng hãy đảm bảo là giải thích đủ cho người đọc hiểu. Ngôn ngữ càng đơn giản càng tốt.
8. Sử dụng khoảng trắng
Người đọc thường bỏ qua những “khối” văn bản quá nhiều chữ. Vì vậy cố gắng sử dụng những đoạn văn ngắn và có đánh dấu đầu đoạn văn để người đọc dễ theo dõi.
9. Viết trong vòng một trang
Hầu hết mọi khách hàng đều là những người bận rộn vì thế hãy biết cách viết súc tích đầy đủ ý trong vòng một trang.
10. Đưa ra một đề nghị “không rủi ro”
Hãy cho người đọc một thứ gì đó và chứng tỏ nó không có rủi ro gì cả. Một thông tin, các bài giảng miễn phí hay sản phẩm dùng thử.
11. Kêu gọi phản hồi
Hãy chủ động kêu gọi khách hàng phản hồi bằng các câu như: “Gọi miễn phí cho chúng tôi qua số điện thoại 083…… để đặt hàng hoặc để được tư vấn”.
12. Cần phải có sự đảm bảo
Nếu đưa ra được sự đảm bảo như dịch vụ khách hàng tốt, giá cả hợp lý, phân phối nhanh chóng kèm theo những chứng cớ xác thực thì khách hàng sẽ dễ tin tưởng công ty bạn hơn.
12 bí quyết trên sẽ không đảm bảo sự thành công cho email marketing của bạn nếu bạn không thực hành thường xuyên. Hãy tập viết chúng. Viết càng nhiều, các lỗi càng được phát hiện và email marketing của bạn sẽ càng được cải thiện.