Bộ bí kíp viết bài chuẩn SEO thất truyền nhiều năm

SEO Copywriting nói riêng hay Copywriting nói chung là một quá trình thống nhất giữa các bước thực hiện. Tùy thuộc vào kinh nghiệm của mỗi một người làm SEO. Mà cách viết chuẩn SEO cũng sẽ khác nhau nhé. Bài viết sau, Greenweb xin chia bộ bí kíp viết bài chuẩn SEO thất truyền nhiều năm.

Kinh nghiệm cho một bài viết chuẩn SEO

1. Chọn chủ đề và viết về nó

Việc SEO Copywriting chỉ có thể bắt đầu khi bạn biết mình phải viết về cái gì.

Chủ đề là một yếu tố quan trọng trong việc viết lách. Một chủ đề nội dung tốt giúp câu chữ được “tuôn trào” và ngược lại. Bạn cần ghi nhớ là trong việc viết nội dung chuẩn SEO. Thì một số từ khóa hay chủ đề sẽ có mức độ cạnh tranh cao hơn các từ khóa hoặc chủ đề còn lại.

Ví dụ : Tôi đã chọn chủ đề là. “Bộ bí kíp viết bài chuẩn SEO thất truyền nhiều năm” cho bài viết này.

Kinh nghiệm: Hãy chọn một chủ đề cho bài viết của bạn và viết về một nội dung thật cụ thể trong đó. Thay vì viết về “Đào tạo ngữ văn ở Việt Nam”. Thì bạn hãy viết về “Đào tạo ngữ văn ở Cam Ranh”. Đừng tham lam viết về một chủ đề quá rộng lớn. Khi mà khả năng Copywriting của bạn đang ở mức bắt đầu. Đây sẽ là một sự thất bại nặng nề.

2. Nghiên cứu keyword thịnh hành trên internet

Bạn nghĩ người dùng sẽ sử dụng từ khóa nào nhiều nhất? Để tôi hướng dẫn bạn nhé. Bạn hãy đặt vị trí của mình vào địa vị những người độc giả. Những người tìm kiếm để xét xem bạn sẽ sử dụng từ khóa gì? Khi người dùng có nhu cầu học về “Các thuật ngữ trong SEO”. Thì họ sẽ sử dụng những từ khóa như sau:

  • Thuật Ngữ Trong SEO là gì
  • Thuật Ngữ SEO
  • Có Bao Nhiêu Thuật Ngữ Trong SEO
  • Trong SEO cần những Thuật Ngữ gì
  • Kinh nghiệm tối ưu seo cho web…..

Gợi ý các công cụ nghiên cứu: Google Trend, Google Keyword Planner

Hoặc hãy nghiên cứu từ khóa với Google Keyword Planner. Để biết nhiều hơn về các ý tưởng từ khóa. Nhiệm vụ tiếp theo là chúng ta sẽ là nghiên cứu từ khóa để biết chính xác về xu hướng tìm kiếm của người dùng bằng công cụ Google Keyword Planner.

  1. Đăng nhập vào Google Keyword Planner
  2. Bạn nhập từ khóa cần kiểm tra vào lựa chọn “Search for new keyword and ad group ideas”
  3. Xác lập phạm vi khách hàng/độc giả mà bạn muốn nhắm đến trong lựa chọn “Targeting”.
  4. Click vào nút “Get ideas”

Chỉ số “Avg. monthly searches” cho bạn biết rằng trong một tháng thì từ khóa đó được tìm kiếm bao nhiêu lần. Con số Google cung cấp không phải chính xác hoàn toàn. Nhưng chúng ta nên dựa vào đó để làm thước đo cho việc viết bài. Keyword SEO có lượng tìm kiếm càng nhiều thì lượng truy cập đến với Website của bạn càng cao (khi bạn lên TOP).

Một điều rất quan trọng là bạn phải sử dụng từ khóa này trong bài viết của mình. Nếu bạn không sử dụng nó trong bài viết chuẩn SEO. Thì hiển nhiên là Google sẽ không xếp hạng Website của bạn cho từ khóa đó.

Kinh nghiệm: Hãy nghiên cứu từ khóa kỹ lưỡng. Hãy nghĩ ra 5 – 6 từ khóa mà người dùng sẽ sử dụng để tìm kiếm nội dung của bạn. Sau đó là tiến hành nghiên cứu từ khóa bằng Google Keyword Planner để tìm ra các từ khóa tốt nhất để viết bài.

3. Tối ưu keyword khi viết nội dung chuẩn SEO

Một bài viết muốn chuẩn SEO phải có nội dung liền mạch. Và được viết theo một bố cục được tổ chức tốt để bộ máy tìm kiếm có thể tìm thấy nó. Các bạn có thể tìm hiểu thêm bài viết về Cách nghiên cứu từ khóa trong SEO .

Nhiều người khi viết bài thường tỏ ra lo sợ về mật độ từ khóa. Thực chất thì bạn không cần phải quá lo sợ về vấn đề này. Kinh nghiệm cho thấy mật độ từ khóa nên là 1 – 3 % cho những bài viết dưới 500 từ và từ 3 – 5% với những bài từ 500 từ trở lên.

Bạn nên lưu ý rằng không nên nhồi nhét từ khóa trong các câu văn viết ra. Điều này không chỉ khiến trang Web của chúng ta ấn tượng trong mắt độc giả. Mà còn giúp bạn “sống xót” qua các thuật toán chống SPAM của Google.

Kinh nghiệm: Hãy nhớ việc phải tối ưu từ khóa trong SEO Copywriting. Các bạn hãy đọc lại bài viết một vài lần để đảm bảo rằng bạn đã “rải” từ khóa xuyên suốt các ý trong bài. Lưu ý rằng nội dung chúng ta viết ra là hướng đến khách hàng nên bạn phải đảm bảo được giá trị thông tin của nó. Đừng quá lạm dụng từ khóa. Hãy tối ưu từ khóa ở một mật độ cho phép.

4. Đánh giá nội dung đối thủ

Trước khi xuất bản bài SEO Copywriting lên Internet. Hãy kiểm tra các bài viết cùng chủ đề này mà đối thủ của bạn đã tạo ra trước đó. Để xem chúng ta có học hỏi được thêm điều gì hay. Và điều gì không nên viết trong bài mình hay không.

Bạn không nên nghĩ là bài viết mình là độc quyền không ai cạnh tranh. Vẫn có những đối thủ đang âm thầm SEO những từ khóa giống Bạn. Vậy nên, sự cạnh tranh không bao giờ là không có.
Kinh nghiệm: Các bạn hãy nghiên cứu 10 đối thủ đang SEO về cùng một từ khóa giống như bạn trên Google. Từ đó giúp bạn có những kết quả có liên quan nhất về chủ đề mà bạn chọn. Khi đó nhiệm vụ của bạn ở đây đơn giản hơn là bổ sung. Cập nhật để bài viết của mình chuẩn SEO tốt nhất.

Lời kết

Hy vọng, bài viết trên đây đã một phần nào giúp các bạn hiểu rõ hơn về kinh nghiệm viết bài chuẩn SEO. SEO Copywriting là một trong những kiến thức SEO quan trọng. Mà những người làm SEO ngày nay phải thành thạo. Bạn nhớ rằng, nội dung chất lượng và chuẩn SEO không thôi là chưa đủ. Chúng ta còn phải mất thêm thời gian để gây dựng lòng tin với Google bằng việc xây dựng liên kết cho bài viết đó.

Đánh giá post