Thiết Kế Logo, Bộ Nhận Diện Thương Hiệu

Thiết kế bộ nhận diện Thương Hiệu mang đến lợi ích vàng cho doanh nghiệp: Mỗi doanh nghiệp đều có ngành nghề, cơ cấu khác nhau. Tuy nhiên, trên cơ bản, mục tiêu hướng đến là như nhau. Đó chính là khách hàng. Càng được nhiều khách hàng biết đến, sự phổ biến càng được nâng cao. Đó cũng là lý do mà doanh nghiệp thực hiện việc thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho riêng mình.

Bộ nhận diện Thương Hiệu là gì?

Bộ nhận diện Thương Hiệu là một tập hợp tất cả những gì liên quan đến thương hiệu doanh nghiệp. Nó không đơn thuần là logo, khẩu hiệu hay một cái tên. Nhân rộng ra, bộ nhận diện chính là độ phủ sóng mà doanh nghiệp hướng đến.

Phạm trù về bộ nhận diện này khá rộng lớn. Đó là tất cả những gì liên quan đến doanh nghiệp. Chúng ta đang xây dựng hình ảnh công ty dựa trên một phong cách thiết kế chung nhất.

Việc hoàn thiện được khía cạnh này giúp doanh nghiệp có được bộ mặt mới. Sự thống nhất trên nền tảng chung, tạo tiền đề giúp khách hàng nhanh chóng phát hiện sự có mặt của chúng ta trên thị trường.

Thiết kế bộ nhận diện Thương Hiệu có thực sự cần thiết với doanh nghiệp?

Nhiều doanh nghiệp vẫn đang hoạt động với suy nghĩ, bộ nhận diện thương hiệu không thực sự quan trọng. Nhưng điều đó có đúng không? Chuyện gì sẽ xảy ra nếu như bạn không sở hữu bộ nhận diện cho riêng mình?

Gần như không có chuyện gì xảy ra cả. Vâng, bởi vì bạn không có bất cứ sự khác biệt nào so với những đối thủ khác. Điều này có nguy hiểm hay không? Chắc chắn là có.

Bởi vì, khi tất cả mọi người giống nhau, việc bị thay thế gần như là kết quả tất yếu. Có nghĩa, nếu không chọn bạn, khách hàng có thể tìm đến doanh nghiệp khác. Họ không mất quá nhiều và cũng không có quá nhiều đắn đo. Điều này vô tình khiến doanh nghiệp mất đi lượng khách hàng nhất định.

Lợi ích khi thiết kế bộ nhận diện Thương Hiệu thành công

Quá trình thiết kế và xây dựng nên hình ảnh thương hiệu hoàn toàn không đơn giản. Nhưng lợi ích khi nhận về lại rất xứng đáng cho công sức đã bỏ ra. Vậy doanh nghiệp nhận được gì cho quá trình thực hiện này?

Sự nhận biết của người tiêu dùng

Nghe thì có vẻ đơn giản. Tuy nhiên, việc khách hàng ‘nhận ra’ chúng ta giữa vô vàn các sản phẩm, cửa hàng khác trên thị trường chính là một thành công lớn. Họ mua sắm dễ dàng hơn, chọn lựa nhanh chóng hơn nếu đã được ‘ghi nhớ’.

Từ kết quả này, có thể đoán được, doanh số bán của doanh nghiệp, hay nói cách khác là lợi nhuận sẽ tăng nhanh trong tương lai. Đó chính là điều mà mọi công ty mong muốn.

Ví dụ về bộ nhận diện thương hiệu thời trang cực nổi tiếng chính là Gucci. Họ gần như trở thành biểu tượng của sự cao cấp, thời thượng. Khách hàng tìm đến họ với nhu cầu làm đẹp một cách sang trọng, đẳng cấp.

Sự gia tăng giá trị doanh nghiệp

Sự nhất quán và thành công trong việc xây dựng bộ nhận diện mang đến danh tiếng tốt hơn cho doanh nghiệp. Thương hiệu cũng như giá trị ưu việt được nâng cao nhanh chóng.

Lợi thế cạnh tranh mạnh mẽ hơn

Với một thương hiệu đã được công chúng biết đến, hiển nhiên, sẽ nhận được lợi thế lớn hơn so với doanh nghiệp ít tên tuổi. Và điều này là kết quả của cả quá trình thiết kế bộ nhận diện thương hiệu.

Đặc biệt, các doanh nghiệp có được hình ảnh tốt cũng dễ dàng tìm được nhà cung ứng phù hợp. Vận tải, giá cả hay phương thức thanh toán đều nhận được sự ưu tiên.

Chi phí quảng cáo được giảm thiểu

Doanh nghiệp có độ nhận diện lớn gần như không cần tốn quá nhiều chi phí quảng cáo. Đơn giản là họ đã có quá nhiều người biết đến. Như vậy, chi phí được tiết kiệm tối đa, lợi nhuận lại được nâng cao thêm một phần.

Những nội dung quan trọng trong thiết kế bộ nhận diện Thương Hiệu

Quá trình thiết kế và xây dựng bộ nhận diện chưa bao giờ đơn giản. Nó bắt nguồn từ nhiều nội dung khác nhau. Trong đó, các hạng mục quan trọng có thể kể đến như:

  • Tên thương hiệu.
  • Logo thương hiệu.
  • Slogan/Tagline thương hiệu.
  • Màu sắc, kiểu chữ thương hiệu.
  • Bộ nhận diện thương hiệu ứng dụng văn phòng: brochure, sổ tay, chữ ký email,…
  • Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu online: Website, mạng xã hội,…
  • Bộ nhận diện thương hiệu ngoài trời: billboard, banner,…
  • Các ấn phẩm quảng cáo khác.

Như vậy, quá trình xây dựng gần như cần thực hiện đầy đủ. Nếu không, mục đích sẽ không đạt được như ý muốn.

Quy trình thiết kế bộ nhận diện Thương Hiệu Doanh Nghiệp

Công đoạn thiết kế nhận diện thương hiệu và xây dựng chúng cần có hướng đi khoa học. Và quy trình này phải được thiết lập nghiêm túc để đạt được kết quả như mong muốn.

Phân tích thị trường

Bạn cần tiến hành các bước phân tích thị trường một cách nghiêm túc. Các câu hỏi về nhu cầu, nhân lực, khách hàng và thị phần được đặt ra. Lúc này, phương hướng giải quyết sẽ mang lại dữ kiện quan trọng cho việc sáng tạo tiếp theo.

Thiết kế bộ nhận diện Thương Hiệu – Thảo luận

Công việc tiếp theo chính là quá trình cùng nhau thảo luận vấn đề. Mỗi người đều có cơ hội phát biểu, đưa ra ý kiến. Từng góp nhặt sẽ tạo nên kết quả lớn và hoàn thiện hơn.

Ý tưởng nảy mầm

Những ý tưởng bắt đầu hình thành. Chúng là những điều sơ khai nhất. Từ điều này, tiền đề phát triển đang cận kề. Chúng ta cần tổng hợp để lựa chọn ra nội dung cuối cùng được triển khai.

Ngoài ra, việc sử dụng phần mềm thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cũng được nhiều doanh nghiệp ưu tiên lựa chọn. Những ứng dụng này hoàn toàn tự động. Chúng sẽ đưa ra ý tưởng và bản thảo cho bạn lựa chọn.

Phát triển ý tưởng

Những bản thảo đầu tiên được hình thành. Từng nội dung được xây dựng dựa trên ý tưởng đã thống nhất.

Hoàn chỉnh ý tưởng

Nội dung sau khi được xây dựng cần trải qua quá trình chắt lọc. Mảng dư thừa hoặc thiếu tinh tế sẽ bị loại bỏ. Giữ lại những tinh hoa cuối cùng để tạo thành mảng hoàn chỉnh.

Trình bày bộ nhận diện Thương Hiệu

Việc trình bày này sẽ được thực hiện thông qua sản phẩm trực tiếp hoặc bản thuyết trình. Nó có thể là đồng phục, mẫu logo… Kèm với đó là nội dung thuyết phục ban lãnh đạo.

Bàn giao và thực hiện

Khi bộ nhận diện được phê chuẩn, mọi tài liệu được bàn giao cho các bộ phận triển khai thực hiện. Chúng ta cần đảm bảo việc thực hiện này đúng chuẩn với ý tưởng ban đầu.

Bản quyền sáng tạo thiết kế bộ nhận diện Thương Hiệu

Với những doanh nghiệp lớn, họ cần phải mua bản quyền bộ nhận diện. Điều này nhằm tránh bất cứ ý đồ sao chép nào khác từ đối thủ.

Kết luận

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu mang đến nhiều lợi ích quan trọng cho doanh nghiệp. Toàn bộ quá trình xây dựng vừa được chia sẻ hy vọng sẽ giúp bạn hoàn thiện được ý tưởng của mình. Chúc bạn thành công nhé!

Thêm vào đó, khách hàng có nhu cầu hãy liên hệ với F4S để nhận được sự tư vấn tốt nhất. Chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ và mang đến cho bạn bảng giá thiết kế bộ nhận diện thương hiệu ưu đãi nhất.