Nền tảng xã hội Facebook ngày nhận được nhiều sự ưa chuộng từ thị trường với thời đại công nghệ phát triển như hiện nay. Nếu bạn biết cách quảng cáo Facebook cho mình sẽ giúp bạn được nhiều người biết đến hơn. Đặc biệt là những ai đang làm công việc kinh doanh online.
Vậy quảng cáo Facebook là gì cũng như các dịch vụ của việc quảng cáo này như thế nào? Hãy cùng Greenweb.vn tìm hiểu ngay trong bài viết này.
Thế nào là quảng cáo facebook?
Công nghệ phát triển như hiện nay, việc tiếp cận đến các nền tảng mạng xã hội ngày càng phát triển. Các nền tảng đó vừa hỗ trợ chúng ta trong việc giao lưu, học tập, giải trí và cả trong công việc.
Quảng cáo Facebook là một trong các hình thức, công cụ hỗ trợ ta quảng bá cho thương hiệu của mình. Bên cạnh đó, cũng tạo điều kiện thuận lợi cho mọi người dễ dàng tiếp cận với chúng ta hơn.
Trình quảng cáo Facebook cũng có nhiều hình thức cùng các ưu điểm, nhược điểm khác nhau. Tuy nhiên, không phải ai trong chúng ta cũng có thể có những kinh nghiệm chạy quảng cáo Facebook một cách hiệu quả và ít tốn chi phí nhất cho mình.
Các hình thức quảng cáo Facebook
Facebook là một trong những nền tảng thu hút nhiều người tham gia nhất nhì thị trường hiện nay. Tuy nhiên, những người biết đến các cách quảng cáo cho Facebook của mình lại không nhiều. Vậy có bao nhiêu cách để quảng cáo Facebook hiệu quả?
Tương tác qua lại với các bài viết
Đây thuộc top những cách quảng cáo Facebook được áp dụng nhiều nhất hiện nay. Bạn có thể tự chạy quảng cáo Facebook bằng phương pháp tương tác qua lại giữa các bài viết của bạn bè mạng.
Lợi ích của cách này sẽ giúp bài viết của bạn hiện lên trên bảng tin Facebook của mọi người. Từ đó, sẽ xuất hiện những lượt like, bình luận và tạo điều kiện cho nhiều người biết đến chúng ta hơn.
Đưa thương hiệu Website của mình đến gần hơn với mọi người
Bạn đang sở hữu cho mình một thương hiệu Website bán hàng trên Facebook. Bạn muốn giới thiệu những dịch vụ sản phẩm của mình cũng như muốn được nhiều người biết đến và truy cập nhiều hơn.
Nhưng liệu rằng page mới lập có chạy quảng cáo được không? Tất nhiên đều được. Greenweb sẽ chỉ cho bạn những phương pháp đơn giản nhất để giúp tăng sự tiếp cận giữa khách hàng đến gần hơn với website của bạn.
Tăng lượt like của Facebook
Cách thức này hỗ trợ việc thu hút nhiều khách hàng tiềm năng đến với trang Fanpage của bạn hơn. Việc tương tác qua lại giữa Facebook cùng website sẽ giúp gia tăng một lượng lớn lượt truy cập cũng như giúp mọi người tìm đến các dịch vụ sản phẩm mà bạn cung cấp.
Tương tác bằng video
Khi bạn đăng một video lên trang của mình, nếu đoạn video đó tạo được sức hút cho người xem, chắc chắn sẽ thu về rất nhiều lượt like, bình luận cũng như chia sẻ. Chính vì thế, sự tương tác trên trang của bạn với mọi người cũng được tăng lên.
Đặc biệt là những ai đang theo ngành kinh doanh online trên mạng. Tuy nhiên, việc làm này sẽ cần chi trả một khoản phí CPV – lượt truy cập cùng lượng người xem video.
Những mẹo giúp chạy quảng cáo Facebook một cách hiệu quả
Hiện nay, có khá nhiều các phần mềm, dịch vụ hỗ trợ quảng cáo trên mạng xã hội. Tuy nhiên, tùy thuộc vào mỗi nơi khác nhau sẽ có các bảng giá chạy quảng cáo trên Facebook khác nhau. Nhưng nếu bạn biết đến những bí quyết sau của Greenweb thì có thể sẽ tiết kiệm được một khoản chi phí cho mình.
Hình ảnh dùng để quảng cáo phải được tối ưu hoá
Đây được xem là một bước quan trọng nhất không thể thiếu trong việc quảng cáo Facebook hiện nay. Không chỉ giúp ta tiết kiệm một khoản tiền mà còn tạo được điểm nhấn, thu hút nhiều người biết đến mình hơn.
Đối với nền tảng Facebook sẽ có những quy định về khung hình phù hợp cho mỗi loại hình ảnh khác nhau. Ngoài ra, bạn cũng có thể chỉnh sửa các hình ảnh trước khi đăng lên để đúng với kích thước đã được quy định trên Facebook.
Quảng cáo theo đúng giờ “vàng” trên Facebook
Greenweb thấy rằng khoảng thời gian vàng để chạy quảng cáo là vào khoảng 8h30 sáng đến cỡ 7 giờ tối. Thời gian dành cho các buổi tối, hầu như đa số chúng ta đều sử dụng mạng xã hội để giải trí và trò chuyện thay vì lựa chọn mua hàng. Chính vì thế bạn nên cân nhắc về việc chạy quảng cáo vào các khoảng thời gian tối.
Những bài viết nhận được nhiều sự tương tác cần được ưu tiên
Phương pháp này cũng được áp dụng cho cách tự chạy quảng cáo Facebook trên điện thoại. Với việc đăng các hình ảnh, video hay một sản phẩm nào đó thì các lượt tương tác hầu như đều khác nhau. Sẽ có cái nhận được nhiều lượt tương tác nhưng cũng có cái lượt tương tác rất ít.
Chính vì thế, ta nên ưu tiên cho những bài viết nào nhận được lượt tương tác cao hơn. Những ai đang làm về mảng kinh doanh online cần chú trọng việc tạo ra các content quảng cáo thật hấp dẫn và xuất sắc để có thể thu hút khách hàng đến với trang của mình hơn.
Sử dụng các phần mềm quản lý lượt bình luận và inbox
Trên mạng hiện nay có khá nhiều các phần mềm hỗ trợ chúng ta trong việc quản lý các lượt bình luận cũng như inbox của khách hàng. Nếu sử dụng thành thạo một trong các phần mềm này thì việc quảng cáo Facebook của bạn sẽ trở nên dễ dàng hơn.
Việc quảng cáo Facebook mang lại những lợi ích gì?
Các lợi ích từ việc quảng cáo Facebook đã mang đến cho chúng ta như sau:
- Giúp mọi người biết đến mình nhiều hơn.
- Dễ dàng lan tỏa các nội dung cần truyền đạt đến mọi người một cách nhanh chóng.
- Tiếp cận được những khách hàng có tiềm năng lớn.
- Nhắm vào các đối tượng, mục đích rõ ràng, chi tiết.
- Tăng khả năng tương tác, tiếp thị Facebook một cách mạnh mẽ.
- Là kênh quảng cáo sở hữu ROAs tốt nhất hiện nay.
- Tạo ra một khoản thu nhập ổn định cho ngành nghề kinh doanh online.
Tổng kết
Trên đây là những thông tin chi tiết về quảng cáo Facebook mà Greenweb muốn gửi tới mọi người. Đặc biệt là đối những ai đang muốn tìm hiểu cách học chạy quảng cáo cho người mới bắt đầu thì đừng nên bỏ qua bài viết này.
Chi phí chạy quảng cáo từ đội ngũ chuyên nghiệp của Greenweb chỉ từ 3 – 7 triệu đồng mỗi tháng. Hãy liên hệ ngay cho chúng tôi bạn nhé.