Dịch Vụ Quảng Cáo Youtube Ads

Nền tảng Youtube ngày càng phổ biến trên thị trường giải trí với hơn 70 quốc gia hiện nay. Đặc biệt, đây còn là nơi dùng để kiếm tiền từ những người làm ngành nghề sáng tác nội dung trên mạng. Vậy bạn đã biết cách quảng cáo Youtube ads hay chưa?

Hãy cùng Greenweb tìm hiểu chi tiết hơn về cụm từ này cũng như các dịch vụ chạy quảng cáo Youtube đang hot nhất hiện nay.

Thế nào là quảng cáo Youtube ads?

Youtube là một ứng dụng quen thuộc đối với thời đại 4.0 như hiện nay. Chúng ta thường sử dụng nó để xem các bộ phim, chương trình thực tế hay các game show truyền hình. Bên cạnh đó, nhiều người còn sử dụng nền tảng này để tạo ra một thương hiệu cho riêng mình.

Quảng cáo Youtube ads được xem là một dịch vụ quảng cáo trực tuyến được Google hỗ trợ, cung cấp. Nó sẽ giúp các đoạn video quảng cáo về các dịch vụ hay sản phẩm kinh doanh của người dùng được hiển thị trên kênh Youtube của mọi người. Từ đó, sẽ có nhiều người biết đến các dịch vụ cũng như các sản phẩm của chúng ta hơn.

Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách chạy quảng cáo cho kênh Youtube của mình để tiếp cận được nhiều hơn.

Việc quảng cáo Youtube ads mang đến những lợi ích gì?

Nhiều người vẫn đang phân vân về việc có nên chạy quảng cáo cho kênh Youtube cho mình? Greenweb cho rằng là hoàn toàn nên vì việc này sẽ mang đến những tiện ích như:

  • Đẩy nhanh quá trình tiếp cận với các khách hàng đầy tiềm năng.
  • Lựa được những đối tượng phù hợp trong tầm tay.
  • Các video quảng cáo được xuất hiện ở các vị trí khác nhau.
  • Cách tính và chi trả các chi phí linh hoạt.
  • Đánh giá chuẩn xác mức độ thành công của bạn.
  • Đơn giản hóa trong việc tạo chiến dịch quảng cáo Youtube.
  • Tăng khả năng lan truyền các dịch vụ, sản phẩm cung cấp đến gần hơn với cộng đồng.

Những định dạng quảng cáo Youtube đang thịnh hành hiện nay

Tùy thuộc vào mục tiêu cũng như cách sử dụng của mỗi người sẽ có các loại quảng cáo Youtube khác nhau. Hiện nay trên thị trường sẽ có các hình thức quảng cáo cùng các định dạng độ dài cũng như cách thức hoạt động và thời gian hiển thị khác nhau.

Quảng cáo Youtube ads trong nguồn có thể bỏ qua

Định dạng này còn có tên gọi khác là TrueView, đây là một hình thức thanh toán một lần hiển thị video quảng cáo khi được mọi người chọn vào xem, được ưa chuộng thị trường hiện nay.

Các video quảng cáo theo định dạng này sẽ được phát trước hoặc trong quá trình người dùng xem Youtube và sẽ được bỏ qua sau 5 giây đầu tiên. Nếu người dùng xem đến 30 giây hay xem toàn bộ cả video quảng cáo thì bạn sẽ là người phải trả tiền.

Tùy thuộc vào cách sử dụng của mỗi người sẽ có những chi phí chạy quảng cáo Youtube khác nhau.


Quảng cáo Youtube ads trong luồng không thể bỏ qua

Thông thường, đa số người dùng sẽ lựa chọn skip – bỏ qua quảng cáo. Chính vì vậy, nhiều nhà quảng cáo đã lựa chọn phương pháp chạy trong luồng không kèm theo thao tác bỏ qua.

Nếu mục đích của bạn chủ yếu dùng để nâng cao khả năng nhận biết cũng như tạo sự thu hút, để giới thiệu về thương hiệu của mình thì hãy áp dụng phương pháp này.

Ngoài ra còn có các định dạng quảng cáo khác như:

  • Quảng cáo Youtube ads đệm.
  • Đề xuất hiển thị trên đầu các trang chủ Youtube.
  • Quảng cáo những dạng video trong nguồn cung cấp các dữ liệu.

Những quy tắc cơ bản khi sử dụng các định dạng quảng cáo Youtube ads

Việc quảng cáo trên nền tảng Youtube cũng có những quy tắc bắt buộc riêng. Nếu bạn không chịu thực hiện đầy đủ các nguyên tắc đã có sẵn thì việc quảng cáo này sẽ trở nên rất gian nan. Các nguyên tắc cơ bản cần nắm vững khi bắt đầu quảng cáo bao gồm:

  • Đoạn video được đăng không được quá dài, tối đa từ 30 giây đến 1 phút.
  • Nội dung truyền đạt phải ngắn gọn, rõ ràng. Đừng quên nắm vững các quy tắc 3 giây và 6 giây.
  • Sử dụng hợp lý các tần suất quảng cáo để tránh sự tác dụng ngược.
  • Không sử dụng các video có nội dung quảng cáo nhạy cảm trên nền tảng Youtube.
  • Bạn nên ưu tiên lựa chọn những quảng cáo video trên các nền tảng Facebook, Youtube hay các trang báo Online để đạt hiệu quả tốt nhất.

Những chỉ số không thể bỏ qua khi chạy quảng cáo Youtube ads

Không phải ai cũng biết các cách target quảng cáo Youtube chính xác để đạt được những kết quả như mong đợi. Dưới đây sẽ là một vài các chỉ số quan trọng, bạn cần lưu ý theo dõi, cập nhật thường xuyên trong quá trình chạy các dịch quảng cáo Youtube ads hiện nay.

  • Lượt hiển thị – Mỗi lượt hiển thị sẽ được tính từ việc mỗi lần phát video quảng cáo.
  • Số lượng người xem – Tùy thuộc vào các định dạng quảng cáo sẽ có các quy định thời gian tính một lượt xem khác nhau.
  • Tỷ lệ người xem – Chỉ số này cho ta biết được số lượng những ai quyết định xem hay tương tác cùng video quảng cáo được hiển thị.
  • Giá mỗi lượt xem trung bình – Số tiền bạn sẽ nhận được khi có người xem video quảng cáo của bạn.

Tổng kết

Trên đây là những thông tin chi tiết về vấn đề quảng cáo Youtube ads đã được Greenweb tổng hợp. Bạn cần lưu ý việc quảng cáo này sẽ không thể áp dụng khi sử dụng các phần mềm chặn quảng cáo trên Youtube.

Đánh giá post