Thân chào các anh em đã đến bài viết này. Trong những năm gần đây, Google đã thay đổi rất nhiều thuật toán. Do đó, gây ra quá nhiều bất lợi cho việc làm SEO của các anh em. Có nhiều thắc mắc rằng làm để có kỹ năng viết bài chuẩn SEO đạt tiêu chuẩn google 2019. Một số tiêu chuẩn đăng bài chuẩn SEO lên Website dưới mà Greenweb xin chia sẽ. Tham khảo bài viết dưới đây và tiến hành tối ưu hóa để bài viết chuẩn, giúp SEO nhanh lên top nào cả nhà!
I. Những lưu ý khi đăng bài lên website – Kỹ năng viết bài chuẩn SEO
1. CÁCH TRÌNH BÀY:
+ Tiêu đề: Không viết in hoa cả dòng, tiêu đề (thẻ H1) phải chứa từ khóa. Và từ ngữ nêu lên sự khác biệt của sản phẩm, thu hút khách hàng.
+ Không bắt đầu bài viết bằng 1 tiêu đề con (thẻ H2). Mà phải có đoạn văn bản đầu tiên (từ 2-3 dòng) có chứa từ khóa. Nếu có thể từ khóa nằm ngay câu đầu của đoạn văn đầu tiên càng tốt.
+ Số lượng thẻ H2 trong bài tối đa là 3 thẻ còn lại là thẻ H3 và phải có từ khóa trong ít nhất 1 thẻ H2, H3.
Lưu ý:Có một số trang web trong code mặc định chọn title là H1, Nhưng có 1 số web thì không có. Nên các mới vào nghề lưu ý chỗ này nhé!
2. LƯU Ý PHẦN HÌNH ẢNH
+ Hình ảnh tải về đặt lại tên trước khi Save, tên viết không dấu, có chứ từ khóa.
+ Tải ảnh có kích thước 600 pixel trở lên, ảnh không mờ, dung lượng nhẹ dưới 50Kb
(Link nén ảnh: http://optimizilla.com/vi/)
+ Tất cả ảnh trong 1 bài kéo về cùng kích thước (rộng khoảng 500 – 600 px)
II. Kỹ năng viết bài viết chuẩn SEO
+ Bài viết: trên 700 – 1000 từ
+ Mật độ từ khóa: 2-5%
+ Từ khóa phân bổ theo hình chữ Z
+ Có từ 2-3 hình ảnh trong 1 bài viết ()
+ Mỗi đoạn văn trong bài chỉ từ 3-4 dòng.
+ Trong 1 câu chỉ cần 1 từ khóa
+ Từ khóa in đậm (1 đoạn nhiều câu nhiều từ khóa thì chỉ cần in đậm 1 từ khóa để không làm mất tự nhiên cho bài viết)
+ Từ khóa xuất hiện ở tiêu đề 1, 2 (nếu có thể), 3 (nếu có thể) – Các từ khóa này là các từ khóa đồng nghĩa nhé !
+ Nội dung bài viết phải có giá trị cho người đọc và không nên sao chép từ nơi khác, đây chính là yêu cầu quan trọng nhất. Nếu có sao chép thì cũng phải biên tập lại để làm mới nội dung ít nhất là 50% , tốt nhất là làm mới từ 70-80%.
+ Trong bài viết cần thêm các liên kết nội bộ đến đến các bài viết liên quan bằng những từ khoá quan trọng. Chỉ nên chèn từ 2-3 liên kết. Không nên nhồi nhét quá nhiều sẽ bị Google đánh giá là spam. Và chèn từ khoá thật tự nhiên để nội dung không bị ảnh hưởng đến người đọc.
+ Thêm ít nhất một hình ảnh cho website và bắt buộc nhập ALT cho ảnh có nội dung là từ khoá chính, ngoài ra có thể chèn thêm thẻ title cho hình. Hình ảnh nên điều chỉnh kích thước cho phù hợp với bố cục và nên lưu ở định dạng JPG để làm nhẹ dung lượng.
+ Đọc lại toàn bộ nội dung bài viết ít nhất 1 lần và kiểm tra xem có mắc lỗi chính tả, nhảy chữ hay lỗi ngớ ngẩn nào đó không.
+ Chia sẻ bài viết lên Google Plus, Facebook, Twitter … ngay lập tức.
III. Lời kết
Tất cả thuật toán tìm kiếm và xếp hạng của Google dù có thay đổi thế nào đi nữa. Thì đều nhằm mục đích cải thiện trải nghiệm và phục vụ cho lợi ích người dùng. Vì vậy bài viết dù có chuẩn SEO đến mức nào đi nữa. Mà không có giá trị gì cho người đọc thì cũng không thể nào có thứ hạng cao trên Google được. Và hãy luôn nhớ rằng trong SEO thì “content is king“.